Thứ Năm, 25/04/2024 00:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Đồng Nai tôn vinh y, bác sỹ tham gia tuyến đầu chống dịch

(ANTV) - Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức gặp mặt tôn vinh và tri ân hơn 50 y, bác sỹ thuộc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai); Cục Y tế, Bệnh viện 19/8, Bệnh viện y học cổ truyền (Bộ Công an); các y, bác sĩ của Bệnh xá và Trại tạm giam Công an tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp thăm khám, điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân tại những điểm nóng về dịch bệnh của Công an tỉnh.

Từ tháng 8/2021 đến nay, đội ngũ y, bác sĩ thuộc các cơ quan, đơn vị trên đã chi viện, tăng cường cho Công an tỉnh Đồng Nai đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp nhận mọi gian khổ, nguy hiểm, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Đồng Nai, thăm khám, điều trị cho cán bộ, chiến sỹ, cho can phạm ở những điểm nóng, như: Trại tạm giam, Trung tâm huấn luyện, trụ sở cơ quan điều tra.

Đồng thời, tham mưu thành lập khu kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở điều trị của Công an tỉnh và kiểm soát nhiễm khuẩn hàng ngày tại cơ sở của bệnh viện dã chiến; trực tiếp lấy mẫu, xét nghiệm PCR cho hàng trăm cán bộ, chiến sỹ, người bị giam giữ, phạm nhân. Ngoài ra, còn hỗ trợ thuốc điều trị, vật tư y tế, tư vấn về chuyên môn cho 2 cơ sở của Bệnh viện dã chiến Công an tỉnh Đồng Nai để tập trung phòng, chống dịch bệnh ở Trại tạm giam và Nhà tạm giữ Công an TP.Biên Hòa.

Với sự cống hiến hết mình đó, đến nay Công an tỉnh Đồng Nai đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh ở những khu vực trên. Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận, biểu dương và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các y, bác sỹ đã không quản khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, tình nguyện giúp đỡ Công an tỉnh Đồng Nai trong lúc khó khăn nhất.

Dịp này, Công an tỉnh Đồng Nai đã tặng giấy khen đột xuất cho 55 y, bác sỹ tăng cường, chi viện cho Công an Đồng Nai trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 vì có thành tích xuất sắc. Đồng thời chúc mừng đến các nữ y, bác sĩ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Thống kê trên cổng tiêm chủng Quốc gia cho biết đến 14h ngày 16/10, cả nước đã tiêm được 61,086,173 liều vaccine phòng COVID-19; tại Đồng Nai đã chữa khỏi hơn 44.700 bệnh nhân COVID-19. 

Các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Sơn La, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng vừa có văn bản điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị quyết 128 của Chính phủ. Theo đó, Vĩnh Phúc: cách ly tập trung đối với người đi về từ các vùng dịch cấp độ 3 và 4; Bắc Giang: người từ vùng xanh, vùng vàng, vùng cam không cần kết quả xét nghiệm; Sơn La: Người về từ "vùng cam" tiêm đủ 2 liều vaccine tự theo dõi sức khỏe tại nhà; Thừa Thiên Huế yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính có giá trị trong 72 giờ.

Còn tại Hà Nội, sáng 16/10 phường Mai Động (Hoàng Mai) đã cách ly y tế tạm thời tòa nhà thuộc chung cư New Horizon City, 87 Lĩnh Nam sau khi có ca dương tính nCoV. Theo CDC Hà Nội, từ 18h ngày 14/10 đến 18h ngày 15/10, Hà Nội ghi nhận một ca dương tính tại huyện Phú Xuyên đã được cách ly. Đây là số ca mắc thấp nhất trong một ngày, kể từ 2 tuần qua mà Hà Nội ghi nhận.

Hoàn lưu bão số 8 gây thiệt hại tại 1 số địa phương

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, hoàn lưu bão số 8 và mưa lớn trong 2 ngày 14 - 15/10 đã gây nhiều thiệt hại cho các địa phương. Mưa lớn đã làm cho đường giao thông; kênh mương, cầu máng tại 1 số tỉnh như Nam Định, Hà Nội, Nghệ An, Thái Bình, Lào Cai, Yên Bái bị hư hại do sạt lở. Tại Nghệ An, Yên Bái hàng chục ha lúa hoa màu bị gãy đổ, ngập úng; nhiều ha cá bị cuốn trôi...

Để tiếp tục ứng phó với mưa lớn, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo mưa, lũ; thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng tránh; kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; bố trí lực lượng kiểm soát, cắm biển cảnh báo, hướng dẫn giao thông các khu vực ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, chia cắt; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính; các địa phương triển khai công tác bảo vệ đê điều, hồ đập, bảo vệ sản xuất; sẵn sàng tiêu úng bảo vệ sản xuất nông nghiệp; khu vực trũng thấp, đô thị và khu công nghiệp; duy trì lực lượng cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu, xử lý khi có yêu cầu; tăng cường lực lượng, tổ chức trực ban phòng, chống thiên tai 24/24h, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai và và Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm