Thứ Sáu, 29/03/2024 12:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Hà Nam thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2

(ANTV) - Ngay khi xuất hiện chùm ca bệnh COVID-19 trong gia đình, với nguồn lây từ nam thanh niên vừa hết cách ly tập trung tại Đà Nẵng trở về địa phương, thực hiện chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Lý Nhân, Công an huyện Bình Lục “thần tốc” truy vết nhanh các trường hợp F1, F2 để tiến hành cách ly theo quy định.

Với phương châm “thần tốc” truy vết tất cả các trường hợp F1, F2 lực lượng Công an Hà Nam đã tổ chức đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát từng hộ dân, không để bỏ sót bất kỳ trường hợp nào, xác định các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân để tiến hành cách ly theo quy định; đồng thời thành lập các tổ phòng, chống COVID-19 trong toàn xã để khi người dân có biểu hiện ho, sốt…báo cáo ngay để có biện pháp xử lý; chuẩn bị sẵn sàng các tình huống chống dịch khi cần.

Theo đó, đến nay lực lượng chức năng đã truy vết nhanh 399 trường hợp F1, gần 600 trường hợp F2 và hiện đang tiếp tục quyết liệt điều tra truy vết, quyết tâm khoanh vùng, dập dịch sớm nhất. Cùng với việc chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch lực lượng Công an đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin truyền thông, loa phát thanh để quần chúng nhân dân không lo lắng, chấp hành nghiêm túc thông điệp 5k của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng yêu cầu người dân khi ra khỏi nhà bắt buộc phải đeo khẩu trang và xử phạt nghiêm với các trường hợp vi phạm.

Quảng Bình: Tặng thiết bị phòng, chống dịch COVID-19 cho tỉnh Khăm Muộn, Lào

Nhằm sẻ chia và giúp đỡ nước bạn Lào trong công tác phòng chống Covid-19, tại cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức trao tặng  vật tư, trang thiết bị y tế cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết phòng, chống dịch COVID-19 cho tỉnh Khăm Muộn, Lào.

Với tinh thần đồng chí, thắm tình hữu nghị, đoàn kết giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam - Lào nói chung, tỉnh Quảng Bình- Khăm Muộn nói riêng, tỉnh Quảng Bình trao tặng thiết bị phòng chống dịch Covid-19 gồm máy phun hóa chất, máy tạo oxy, nhiệt kế, khẩu trang y tế, trang phục chống dịch và một số nhu yếu phẩm khác với tổng giá trị hai tỷ đồng cho tỉnh Khăm Muộn.

Những phần quà này góp phần giúp Khăm Muộn, Lào vượt qua khó khăn trước mắt, sớm chiến thắng đại dịch; đồng thời mong muốn tỉnh Khăm Muộn tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại Khăm Muộn vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19, chung sức xây dựng biên giới giữa hai tỉnh, hai nước hòa bình, hữu nghị, an toàn trong dịch bệnh Covid-19.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm