Thứ Sáu, 29/03/2024 16:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Nghệ An làm việc xuyên nghỉ lễ cấp CCCD

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày, nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân trên địa bàn, lực lượng Công an Nghệ An đã làm việc xuyên ngày nghỉ, triển khai các tổ công tác về xã, xuống thôn tiếp nhận và làm căn cước công dân gắn chip cho người dân. 

Ghi nhận tại các điểm làm căn cước công dân trên địa bàn thành phố Vinh trong đợt nghỉ lễ, có rất đông người dân đến làm thủ tục. Phần lớn người dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân chủ yếu là người làm ăn xa, chưa có điều kiện về quê và số học sinh, sinh viên về quê nghỉ lễ.

Với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”, các tổ công tác không chỉ làm việc xuyên nghỉ lễ, mà còn liên tục làm việc thông trưa, thông tối chỉ đóng máy khi hội trường không còn người dân chờ đợi.

Để người dân biết chủ trương về việc lực lượng Công an làm căn cước công dân cả các ngày nghỉ lễ, Công an Nghệ An đã yêu cầu Công an các xã, huyện phối hợp với Đài truyền thanh xã thông báo rộng rãi lịch công tác cho nhân dân. Đồng thời, phối hợp với Bí thư chi bộ, trưởng thôn đến tận nhà thông báo, mời nhân dân đến trụ sở làm căn cước.

Đặc biệt, đối với các trường hợp người cao tuổi, người gặp khó khăn trong việc di chuyển, lực lượng Công an xã sẽ phối hợp với các đơn vị cử người và phương tiện đến tận nhà đón công dân. Một số trường hợp đặc biệt không thể đến trụ sở, các tổ công tác sẽ đến tận nhà làm và trả căn cước công dân cho người dân.

Dự kiến, trong những ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay, số lượng học sinh, sinh viên, người lao động về địa phương ngày càng nhiều. Để chủ động trong mọi công tác, Công an tỉnh Nghệ An đã bố trí tất cả mọi nguồn lực từ trang thiết bị, con người với mục tiêu 100% người dân đủ điều kiện làm căn cước sẽ được phục vụ một cách tận tình, chu đáo nhất.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm