Thứ Sáu, 29/03/2024 14:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Sơn La bám tuyến, gác chốt chống dịch

(ANTV) - Thời điểm này, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tại Sơn La sau khi ghi nhận một số trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn thì công việc của cán bộ chiến sỹ công an Sơn La tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 lại càng khó khăn, vất vả hơn bao giờ hết. Các cán bộ chiến sỹ luôn cố gắng hết mình thực hiện tốt nhiệm vụ chống dịch nơi vùng cao Tây Bắc.

Thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 được sự phân công của Ban chỉ đạo và Ban giám đốc Công an tỉnh từ khi thành lập chốt, Thiếu tá Hà Thành Chung nhận nhiệm vụ công tác tại chốt kiểm soát dịch bệnh xã Mường Cơi, Huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Với nhiệm vụ kiểm soát lưu lượng người và phương tiện ra vào tỉnh Sơn La; tại đây tổ công tác chia thành 4 ca làm việc 24/24 giờ, bắt đầu từ 6 giờ sáng ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau.

Quốc lộ 32B là địa bàn giáp ranh giữa tỉnh Sơn La và Phú Thọ, do vậy lưu lượng người và phương tiện qua đây là rất lớn, trung bình mỗi ngày có khoảng gần 1000 lượt phương tiện qua lại. Để làm tốt công tác kiểm soát, Thiếu tá Hà Thành Chung cùng đồng đội cũng gặp phải nhiều khó khăn nhưng mỗi thành viên trong tổ công tác đều nhận thức rõ đây là thời điểm tất cả phải nỗ lực, quyết tâm bảo vệ sức khỏe, an ninh trật tự, sự an toàn cho nhân dân trên địa bàn.

TP. Hồ Chí Minh: dồn toàn lực cho tổng đài cấp cứu 115

Tăng công suất đường truyền, huy động nhân lực cho nhân viên cấp cứu, hoán đổi xe trung chuyển để vận chuyển bệnh nhân - đó là những biện pháp mà ngành y tế TP.HCM đang nỗ lực và nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía doanh nghiệp để giải quyết ùn ứ cho hệ thống cấp cứu 115, để đảm bảo mọi bệnh nhân được cấp cứu kịp thời.

Mỗi ngày, tổng đài dã chiến cấp cứu 115 đặt tại công viên Phần mềm Quang Trung nhận khoảng 4.000-5.000 cuộc điện thoại đề nghị hỗ trợ cấp cứu từ người dân TP.HCM. Đa phần các cuộc gọi đều liên quan đến dịch bệnh covid-19. Trung tâm hiện có 20 người là lực lượng nòng cốt, 100 tình nguyện viên đã được huấn luyện cấp tốc, có thể nghe điện thoại xử lý các thông tin. Tất cả đều thực hiện “ba tại chỗ” để đảm bảo hoạt động 24/24h với công suất 40 đường truyền và có thể mở rộng hơn nữa.

Sau khi đã tăng công suất đường truyền, khắc phục được điểm nghẽn về mạng thì vấn đề khó khăn tiếp theo cần được khắc phục sớm là xe cứu thương để vận chuyển bệnh nhân. Hiện nay, xe cứu thương ngoài vận chuyển bệnh nhân còn phải làm các công tác khác như phục vụ xét nghiệm, tiêm vaccine...Trong khi Trung tâm Cấp cứu 115 chỉ quản lý 23 chiếc nên cần phải được bổ sung để đáp ứng nhu cầu vận chuyển bệnh nhân mắc COVID-19.

Chỉ trong vòng 2 ngày, 226 chiếc xe đã hoàn tất việc gắn tấm vách ngăn, tháo hàng ghế sau, tạo không gian để cố định bang ca cứu thương, sau đó được bàn giao cho ngành y tế thành phố. Mỗi xe bao gồm tài xế, nhân viên y tế theo xe và trang bị thêm 2 bình oxy 7 lít, bộ test nhanh, khử trùng và các phương tiện thiết yếu phục vụ nhiệm vụ cấp cứu. Các phương tiện này gắn chặt địa bàn quận/huyện thông qua cơ sở cách ly quận/huyện.

Người dân có nhu cầu gọi điện cho Tổng đài 115 hoặc cơ sở cách ly quận/huyện có nhu cầu chuyển bệnh nhân gọi điện cho 115, Trung tâm cấp cứu 115 sẽ tiếp nhận và điều tiết tổ phản ứng nhanh của các xe này đến nơi và đưa vào bệnh viện phù hợp.

Với việc triển khai nhanh chóng, đồng bộ, từ tổng đài tiếp nhận thông tin đến phương tiện vận chuyển và bệnh viện tiếp nhận cho thấy, TP.HCM đang dồn toàn lực để bảo vệ tính mạng của người dân trong cuộc chiến với đại dịch covid-19.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm