Thứ Ba, 19/03/2024 09:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an suốt đêm chuẩn bị các phương án chống bão

(ANTV) - Nằm trong khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão số 4, TP Đà Nẵng đã nhanh chóng triển khai các nhiệm vụ để chủ động ứng phó với bão Noru. Ngay trong đêm ngày 25/10, lực lượng CATP Đà Nẵng đã tập trung chỉ đạo, kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền và chuẩn bị nơi tránh trú an toàn cho người dân để ứng phó kịp thời, hiệu quả, hạn chế thiệt hại do bão và mưa lũ sau bão gây ra.

Từ chiều 25/9, TP Đà Nẵng đã cấm tất cả các tàu cá ra khơi, hướng dẫn neo đậu và vận động người dân lên bờ tránh trú bão. Đến khuya ngày 25/9, có hơn 700 tàu cá đã được bố trí vị trí đậu đỗ, lực lượng công an cũng khẩn trương kiểm tra tình hình ANTT, PCCC để tránh trường hợp tàu thuyền va đập dẫn đến cháy nổ.

Cơn bão số 4 được dự báo có cường độ rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh. Để hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão và mưa lũ gây ra, TP Đà Nẵng dự kiến sơ tán hơn 92.000 dân. CATP Đà Nẵng đang tiếp tục kiểm tra, rà soát, kiên quyết di dời, sơ tán phương tiện và tài sản của người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm trước 9h sáng ngày 27/9.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của cơn bão số 4, ngày trong đêm, lực lượng công an TP Đà Nẵng đã khẩn trương chuẩn bị, sắp xếp các địa điểm để di dời những hộ dân có nhà ở không kiên cố. Hiện tại, có hơn 200 trường học đã được bố trí giường ngủ, thực phẩm thiết yếu để người dân tránh trú bão.

Đến thời điểm hiện tại, cơ bản công tác ứng phó với bão số 4 đã được đảm bảo. Lực lượng công an cũng đang tiếp tục hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa và nhanh chóng di dời người dân đến khu vực an toàn.

Quảng Ngãi: Huy động tối đa lực lượng tập trung ứng phó bão Noru

Tại tổ 1 tổ 2 thôn Sơn xã Sơn Trà có 12 hộ dân nằm trong vùng nguy cơ sạt lở cao. Lãnh đạo huyện và xã đã về tận nơi nhắc nhở bà con chuẩn bị tinh thần đi tránh bão để đảm bảo an toàn. Xã đã chuẩn bị các phương án đi dời dân.

Trên địa bàn huyện Trà Bồng có 36 điểm có nguy cơ cao xảy ra sạt lở núi, lở đất, nứt núi, sạt lở bờ sông, lũ ống, lũ quét ảnh hưởng đến 786 hộ dân với 3371 nhân khẩu. Đối với các điểm khu dân cư có nguy cơ xảy ra sạt lở, phải chủ động di dời dân đến nơi an toàn trước khi bão đến. Các tuyến đường có các điểm sạt lở, nguy cơ sạt lở cao phải chủ động cắm biển cảnh báo, cử người trực chốt gác khi có tình huống xấu. Tích cực triển khai phương án ứng phó thiên tai của từng địa phương theo phương châm 4 tại chỗ.

Riêng tại huyện đảo Lý Sơn, hiện có 51 lồng bè nuôi trồng thủy sản của người dân đã được đưa vào cảng neo đậu tàu thuyền để tránh bị hư hỏng, thiệt hại. Công tác di dời dân đến nơi an toàn được yêu cầu phải hoàn thành trước 9 giờ ngày 27/9.

Trước diễn biến phức tạp của bão Noru, tỉnh Quảng Ngãi đang khẩn trương tổ chức lực lượng sắp xếp, neo cột tàu thuyền và kêu gọi ngư dân tìm nơi tránh, trú an toàn. Đồng thời, lên kế hoạch sẵn sàng sơ tán người dân tại các huyện, thị ven biển đến nơi trú ẩn an toàn trước 18 giờ ngày 27/9./.

TIN BÃO KHẨN CẤP (CƠN BÃO SỐ 04)

Hồi 07 giờ ngày 26/9, vị trí tâm bão ở khoảng 15,8 độ Vĩ Bắc; 118,7 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 720km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (118-133km/giờ), giật cấp 14. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 210km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 100km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25km có xu hướng mạnh thêm. Đến 07 giờ ngày 27/9, vị trí tâm bão ở khoảng 15,7 độ Vĩ Bắc; 113,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 190km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (134-149km/giờ), giật cấp 16.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): từ vĩ tuyến 12,5 đến 20,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 111,0 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn và lốc xoáy.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25km và tiếp tục mạnh thêm. Đến 07 giờ ngày 28/9, vị trí tâm bão ở khoảng 15,7 độ Vĩ Bắc; 109,1 độ Kinh Đông, trên khu vực biển Quảng Trị-Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13-14 (134-166km/giờ), giật cấp 16.

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủyếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25km, đi vào đất liền khu vực Trung Trung Bộ, suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Thái Lan. Đến 07 giờ ngày 29/9, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 16,1 độ Vĩ Bắc; 104,1 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 39km/giờ).

Từ trưa 27/9, vùng biển ngoài khơi khu vực từ Quảng Bình đến Ninh Thuận (bao gồm huyện đảo Cồn Cỏ, Cù Lao Chàm, Lý Sơn) có gió mạnh cấp 8-9, sau tăng lên cấp 10-11, vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-14, giật cấp 17, sóng biển cao 8-10m, biển động dữ dội. Từ tối và đêm 27/9 vùng biển ven bờ khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định sóng biển cao 3-5m, vùng gần tâm bão 6-8m. Khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi cần đề phòng nước dâng do bão cao 1,0-1,5m gây ngập úng tại khu vực trũng, thấp ở ven biển, cửa sông. Toàn bộ tàu thuyền, khu nuôi trồng thủy sản và các hoạt động tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn, lốc xoáy và nước biển dâng do bão.

(nguồn: TT Dự báo KTTV quốc gia)

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm