Thứ Ba, 19/03/2024 14:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an tỉnh Bắc Giang ủng hộ các tỉnh, thành phía Nam chống dịch

(ANTV) - Trong những ngày qua, lực lượng công an các đơn vị địa phương đã liên tục tổ chức các đợt chi viện cho TPHCM và các tỉnh thành phía Nam. Và trong sáng 29/7, đoàn xe của Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã bắt đầu hành trình lên đường hỗ trợ trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm thiết yếu cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam với tổng trị giá gần 600 triệu đồng.

Số hàng hóa, thiết bị y tế được Công an tỉnh Bắc Giang vận chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Tháp, Long An, Tây Ninh. Kèm theo đó, Công an tỉnh Bắc Giang sẽ hỗ trợ tiền mặt cho Công an thành phố Hồ Chí Minh 86 triệu đồng, các tỉnh còn lại mỗi tỉnh 50 triệu đồng.

Đoàn công tác chia làm 2 tổ, một tổ đi thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Long An, Tây Ninh và một tổ đi tỉnh Bình Dương và Đồng Tháp. Theo mục tiêu đề ra, đoàn sẽ di chuyển liên tục để bảo đảm công tác phòng chống dịch cũng như kịp thời vận chuyển trao tặng các tỉnh. Để chuẩn bị cho chuyến đi này, đoàn công tác đã được đội ngũ y tế Công an tỉnh Bắc Giang tập huấn công tác phòng hộ y tế để bảo đảm an toàn khi đến vùng dịch.

Thượng tá Đoàn Thế Phong, Phó trưởng phòng Công tác Đảng&CTCT Công an tỉnh Bắc Giang làm trưởng đoàn cho biết: Với vai trò xung kích trong công tác phát động đợt quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cho thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, từ nhiều ngày nay, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức tiếp nhận, phân loại, đóng gói hàng hóa bảo đảm an toàn, chất lượng. Sau 5 ngày phát động, ủng hộ vì miền Nam thân yêu, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bắc Giang đã ủng hộ hàng tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm và trang thiết bị y tế trị giá hơn 300 triệu đồng.

Cán bộ chiến sỹ công an tỉnh Bắc Giang hi vọng chuyến hàng này sẽ góp phần chung tay cùng thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm đẩy lùi tình hình dịch bệnh Covid-19 để ổn định cuộc sống.

Công an tỉnh Long An trên tuyến đầu chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Công an tỉnh Long An đã chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai đồng bộ các giải pháp, quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở đã và đang nâng cao hiệu quả công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công an tỉnh Long An đã tăng cường lực lượng phối hợp với các đơn vị chức năng tận dụng tối đa thời gian để khoanh vùng, truy vết những trường hợp có liên quan đến các ca bệnh để tiến hành các biện pháp cách ly theo quy định; xây dựng phương án bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu vực phong tỏa, cơ sở cách ly tập trung; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt tại những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao; đẩy mạnh công tác tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân không hoang mang, lo lắng, chấp hành nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Để kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh, đến nay, Công an tỉnh Long An phối hợp với các lực lượng liên ngành thành lập 85 Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phục vụ công tác phòng, chống dịch trên các tuyến giao thông. Để các Chốt hoạt động hiệu quả, Công an tỉnh đã bố trí hàng trăm CBCS phối hợp với các lực lượng khác… tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với các phương tiện tham gia giao thông, kiểm tra, phát hiện người dân đến từ các vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế, người nhập cảnh trái phép đi qua địa bàn tỉnh để thông tin, trao đổi y tế, áp dụng biện pháp cách ly, phòng, chống dịch theo quy định.

Với quyết tâm giữ vững an ninh, an toàn trên tuyến biên giới, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các huyện, thị xã giáp biên tăng cường phối hợp cùng lực lượng quân sự và Bộ đội Biên phòng tuần tra, kiểm soát các đường mòn, lối mở; kịp thời ngăn chặn, phát hiện các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép, giúp công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân khu vực biên giới chấp hành nghiêm quy định về xuất, nhập cảnh, nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

Song song với công tác phòng, chống dịch bệnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh còn thường xuyên đến thăm, động viên lực lượng tại các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí, vật tư y tế; các nhu yếu phẩm cho lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các Chốt phòng, chống dịch.

Phát huy vai trò lực lượng nòng cốt trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công an tỉnh Long An cùng với các lực lượng chức năng đang nỗ lực từng ngày, từng giờ chung sức cùng toàn Đảng, toàn dân triển khai quyết liệt, mạnh mẽ các biện pháp, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn với mục tiêu đem lại sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân./.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm