Thứ Sáu, 29/03/2024 20:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an tỉnh Bình Thuận vững vàng trên tuyến đầu chống dịch

(ANTV) - Trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19, ngoài lực lượng y tế đóng vai trò then chốt, quan trọng thì nhiệm vụ đặc biệt này còn có sự tham gia của một lực lượng khác luôn sẵn sàng kề vai, sát cánh với nhau, có mặt mọi lúc mọi nơi để chung tay cùng cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh - đó chính là lực lượng công an – những chiến sĩ thực thụ vững chãi nhất nơi tuyến đầu chống dịch.

Từ khi dịch Covid – 19 trở nên phức tạp trên địa bàn, lực lượng Công an toàn tỉnh Bình Thuận đã sẵn sàng xung trận, có mặt hầu hết ở tất cả những nơi nào nguy hiểm nhất, gian khó nhất. Tinh thần “Chống dịch như chống giặc” được lan tỏa trong mỗi cán bộ, chiến sĩ. Tất cả cùng nhau quyết tâm, nỗ lực đóng góp công sức của mình trên mặt trận phòng, chống dịch.

Tại hàng chục chốt kiểm soát dịch trên khắp địa bàn tỉnh, công an là lực lượng chiếm đa số trong thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt ở 3 chốt kiểm soát dịch do tỉnh quản lý trên quốc lộ 1A và quốc lộ 55, công an có mặt ở mỗi chốt này không dưới 10 cán bộ, chiến sĩ, ngày đêm túc trực, bám chốt, đảm bảo kiểm soát tốt hàng ngàn lượt người và phương tiện ra vào tỉnh mỗi ngày.

Tại thị xã La Gi, dù lực lượng mỏng nhưng không để khu phong tỏa, khu cách ly nào trên địa bàn thiếu lượng lực công an tham gia. Cán bộ, chiến sĩ đã nỗ lực làm nhiệm vụ trên 200% sức lực của mình. Tất cả vì mục tiêu chung là đẩy lùi đại dịch. TP Phan Thiết từ hôm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tới nay, đường phố đã vắng người qua lại nhưng lực lượng công an luôn đảm bảo đủ số lượng tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn để giữ gìn sự bình yên và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, đã có không ít cán bộ, chiến sĩ công an phải trực tiếp đối mặt với hiểm nguy từ những đối tượng quá khích, chống người thi hành công vụ. Nhưng các anh luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ CAND, nhất quyết không lùi bước trước bao hiểm nguy, gian khó.

Công an Đắk Lắk vận động, hỗ trợ hơn 140 tấn rau, quả cho vùng tâm dịch phía Nam

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, trong đó thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang là tâm dịch với liên tiếp các ca bệnh được ghi nhận. Dịch bệnh đã khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn và gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, trong những ngày qua, cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Lắk đã chung tay góp sức cùng người dân đưa hơn 140 tấn nông sản, rau, củ quả và nhu yếu phẩm chuyển đến chi viện, hỗ trợ cho đồng bào và cán bộ ở những vùng tâm dịch.

Những ngày qua, tại một số vùng trồng rau trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Phòng Cảnh sát cơ động và Phòng Hậu cần, Công an tỉnh Đắk Lắk cùng các nhà hảo tâm đã tích cực thu mua các loại rau, củ, quả. Những thực phẩm này đã được quân, dân Đắk Lắk chuyến đến chia sẻ, hỗ trợ cho người dân tại khu vực cách ly, phong tỏa ở thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và một số vùng lân cận.

Với sự chung tay đóng góp, hỗ trợ của người dân, các tổ chức từ thiện cùng các cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Lắk, trong 2 tuần vừa qua, hơn 140 tấn rau, củ, quả, nhu yếu phẩm đã được chuyển đến những vùng tâm dịch phía Nam.

Những chuyến xe lên đường, không chỉ chở nguồn thực phẩm “tiếp sức” cho người dân vùng dịch, san sẻ một phần khó khăn do dịch bệnh gây ra, mà còn mang theo tình cảm, nghĩa cử cao đẹp cùng lời động viên của cán bộ chiến sĩ công an và nhân dân Đắk Lắk gửi đến người dân vùng dịch. Đây cũng là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam và nó được phát huy mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi đất nước đứng trước những khó khăn, thử thách, tạo nên sức mạnh đoàn kết, chiến đấu và chiến thắng dịch COVID-19.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm