Thứ Sáu, 29/03/2024 13:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an tỉnh Hà Giang cấp bách phòng, chống dịch COVID 19

(ANTV) - Ngay sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 268, trú tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang. Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến với Công an các huyện, TP nhằm đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn và triển khai các biện pháp cấp bách của lực lượng Công an trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tại hội nghị, các đơn vị, Công an các huyện, TP đã báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn, đề xuất các giải pháp, phương án cụ thể triển khai trong công tác phòng, chống dịch bệnh gồm: Tiến hành phong tỏa thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn; thành lập thêm các chốt chặn lối vào 24/24h; tiến hành phun khử khuẩn môi trường; phong tỏa khu vực điều trị cách ly của Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn; tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần.

Chủ động phát hiện, cách ly, dập dịch để dịch bệnh không lan rộng trên địa bàn; tăng cường công tác tuần tra, xử lý các điểm tụ tập đông người, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành; rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc; triển khai phun thuốc khử trùng tại các đơn vị; chủ động nắm chắc tình hình, dư luận xã hội về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, tích cực truyên truyền nhân dân hiểu biết và phòng tránh dịch bệnh Covid -19, ổn định tình hình trên địa bàn.

Nam Định: 9 tháng tù giam cho đối tượng chống người thi hành công vụ trong phòng chống dịch covid-19

Liên quan đến vụ chống người người thi hành công vụ xảy ra ngày 11/4/2020 tại xã Hoàng Nam, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định khiến một đồng chí công an viên bị thương. Chiều nay, tại nhà Văn hóa trung tâm huyện Nghĩa Hưng, TAND huyện Nghĩa Hưng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đoàn Quốc Được, trú tại Đội 14, xã Hoàng nam về tội Chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng ngày 11/4/2020, Đoàn Quốc Được điều khiển moto tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang. Khi thấy hiệu lệnh dừng xe của tổ công tác làm nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý các hành vi vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19 của UBND xã Hoàng Nam, bị cáo đã không chấp hành mà quay đầu xe bỏ chạy và xô vào đồng chí Dương Quốc Tế đang làm nhiệm vụ tại chốt, khiến đồng chí Tế bị thương và phải điều trị tại trung tâm y tế huyện Nghĩa Hưng.

Xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, làm ảnh hưởng xấu đến ANTT tại địa phương, đặc biệt trong thời điểm cả nước đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, HĐXX đã tuyên án Đoàn Quốc Được 9 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm