Thứ Sáu, 29/03/2024 15:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

CSGT Hà Nội tăng cường xử lý lỗi vi phạm dừng đỗ

(ANTV) - Đến hẹn lại lên, những ngày cuối năm, Hà Nội thường phải đối mặt với nạn ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là do những vi phạm về trật tự đô thị như dừng đỗ xe sai quy định, lấn chiếm vỉa hè lòng đường để kinh doanh. Vào những ngày cuối năm  đường vốn đã tắc, nay lại càng tắc hơn. 

Nhiều tuyến phố nội đô, xe ô tô đỗ tràn lan, tiện đâu đỗ đấy. Đây chính là lý do trong đợt ra quân cao điểm tuần tra kiểm soát làm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông lực lượng CSGT Hà Nội sẽ tập trung xử lý các lỗi vi phạm, trong đó có lỗi dừng đỗ sai quy định.

Những tuyến phố thuộc địa bàn quận nội đô Hà Nội là vi phạm dừng đỗ diễn ra tràn lan, bất cứ khung giờ nào. Chỉ cần có khoảng trống là các chủ phương tiện sẽ dừng đỗ xe mà không cần quan tâm đến biển báo hay gây cản trở giao thông.

Trên hầu khắp các tuyến phố Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những tấm biển báo cấm dừng đỗ nhưng các phương tiện vô tư vi phạm ngay dưới biển báo. Điều này đã khiến cho những tấm biển trở nên có cũng như không.

Lỗi vi phạm dừng đỗ xe gây ảnh hưởng đến tình hình tham gia giao thông, đặc biệt vào thời điểm cuối năm khi nhu cầu lưu thông gia tăng đột biến. Chính vì vậy, CSGT Hà Nội đã có kế hoạch tăng cường xử lý vi phạm này… từ nay đến Tết Nguyên đán.

Theo chân Tổ tuần tra Đội CSGT số 1 tuần tra trên các tuyến phố quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nhiều phương tiện đã vô tư dừng đỗ ngay nút ngã tư có lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc. Tổ tuần tra đã tiến hành xử lý theo quy định, chiếc xe được dán niêm phong và chỉ sau ít phút đã được cẩu kéo về bãi xe vi phạm.

Trong đợt ra quân cao điểm này, CSGT Hà Nội khẳng định sẽ xử lý không có trường hợp ngoại lệ.

Việc lực lượng chức năng xử lý vi phạm dừng đỗ xe sai quy định cũng gặp rất nhiều khó khăn, một trong những khó khăn đó là các chủ phương tiện thường viện rất nhiều lý do hoặc tìm đủ cách đê cản trở việc CSGT thực thi nhiệm vụ.

Với những hành vi vi phạm đỗ xe ở nơi có biển "cấm đỗ xe", dù là trước cửa nhà riêng thì chủ phương tiện vẫn vi phạm Nghị định 100 của Chính phủ. Theo đó, người điều khiển phương tiện bị xử phạt vi phạm hành chính từ 800.000 - 1.000.000 đồng và tạm giữ giấy phép lái xe để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm