Thứ Bảy, 20/04/2024 09:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

CSGT tiếp sức trên hành trình về quê

(ANTV) - Trước tình hình dịch bệnh phức tạp tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, rất nhiều người dân bị kẹt quá lâu ở vùng có dịch mong muốn trở về quê nhà để được an toàn qua thời điểm khó khăn này. Với hành trình dài từ Nam ra Bắc, khi đi qua TP Đà Nẵng, bà con xa quê đã được chính quyền và lực lượng công an thành phố hỗ trợ nhiệt tình. Chỉ bằng những hành động giản dị nhưng bà con xa quê, ai nấy đều cảm thấy ấm lòng.

Từng đoàn, từng đoàn đi xe máy từ miền Nam trở về quê tránh dịch qua địa phận thành phố Đà Nẵng được công an thành phố và các đơn vị chức năng tiếp nhận nhanh chóng.

Tại địa phận giáp ranh với tỉnh Quảng Nam, bà con được hướng dẫn nghỉ ngơi, ăn uống đảm bảo an toàn phòng dịch. Ngoài ra, bà con còn được tiếp nhiên liệu, sửa xe miễn phí để chuẩn bị cho hành trình tiếp theo. Mặc dù, khá mệt mỏi với một quãng đường dài nhưng ai nấy đều rất phấn khởi và không nén được niềm vui khi trở về quê nhà.

Số người dân xa quê lần này đa phần ở các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số tỉnh phía Bắc; trở về từ vùng dịch là TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Đến hiện tại, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an thành phố đã đón, hộ tống 10 đoàn với hơn 1.500 công dân từ cửa ngõ phía Tây Nam qua địa bàn thành phố an toàn. Xuất phát từ thực tế nguy hiểm khi phải vượt đèo Hải Vân, thành phố Đà Nẵng đã tạo điều kiện để người dân trong đoàn được đi qua đèo Hải Vân bằng hầm đường bộ an toàn hơn.

Rạng sáng 29/4, Đà Nẵng tiếp tục đón và hộ tống thêm 412 người di chuyển bằng xe máy về quê. Sau những tháng ngày sống trong chật vật, bất an, cuối cùng những người con xa quê cũng sắp được về nhà. Sự hỗ trợ đầy nhân văn của công an và chính quyền mỗi địa phương đi qua, đều khiến họ cảm thấy thật ấm lòng và quý mến hơn 2 tiếng “đồng bào”.

Đà Nẵng: Lao động du lịch tiếp cận gói vay 100 tỷ

Để tháo gỡ khó khăn cho lao động trong lĩnh vực du lịch trước ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, TP Đà Nẵng đã quyết định thông qua ngân hàng chính sách xã hội, triển khai gói vay cho nhóm lao động này với tổng số tiền gần 100 tỷ đồng. Hiện nay, đã có nhiều lao động tiếp cận được gói vay. Với họ, nó như chiếc phao cứu sinh đúng lúc, kịp thời.

Làm việc trong lĩnh vực du lịch, Công ty của anh Lê Thiên Tư đã phải tạm ngưng hoạt động gần 1 năm nay do ảnh hưởng dịch covid-19. Mới đây, anh Tư cũng như nhiều đồng nghiệp của mình rất phấn khởi khi tiếp cận được gói vay thông qua ngân hàng chính sách thành phố, với mức vay 100 triệu đồng/1 người mà không cần thế chấp. Sự hỗ trợ này phần nào giúp anh vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện tại. TP Đà Nẵng đã ủy thác từ ngân sách địa phương 100 tỉ đồng sang Ngân hàng Chính sách xã hội TP để triển khai gói cho vay này.

Theo đó, đối với người lao động, mức cho vay tối đa đến 100 triệu đồng không phải bảo đảm tiền vay. Còn các doanh nghiệp (có giấy phép kinh doanh), mức vay từ 100 triệu đồng trở lên phải có tài sản bảo đảm tiền vay theo quy định của ngân hàng. Thời hạn cho vay tối đa là 5 năm với mức lãi suất 7,92%/năm. Lãi suất cố định trong suốt thời gian vay cũng là một ưu đãi rất lớn, tiền lãi được tính trên dư nợ thực tế và người vay không phải trả lãi phạt khi trả nợ trước hạn.

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên trên cả nước thực hiện chủ trương hỗ trợ người lao động làm việc trong ngành du lịch vay vốn thông qua ngân hàng chính sách mà không cần thế chấp. Đến thời điểm hiện tại, thành phố có khoảng 1000 người lao động làm hồ sơ, thủ tục để tiếp cận nguồn vốn vay. Phía ngân hàng đã giải ngân cho hơn 100 trường hợp.

Cùng với chính sách cho vay vốn, để động viên người dân, người lao động vượt qua giai đoạn hết sức khó khăn do dịch bệnh, TP cũng đang triển khai việc chi hỗ trợ cho lao động tự do (không có ký kết hợp động lao động) – trong đó có lao động ở lĩnh vực du lịch với mức hỗ trợ 1 triệu 500.000 đồng 1/người từ ngân sách Thành phố; đồng thời có những hướng dẫn cụ thể đối với lao động du lịch đáp ứng những tiêu chí nhận hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ của Chính Phủ để họ nhanh chống được tiếp cận.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm