Thứ Sáu, 29/03/2024 13:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng: Hàng chục xe khách tiếp sức đưa người dân về quê

(ANTV) - Không còn phải đối diện với vô vàn những khó khăn và nguy hiểm để trở về quê bằng xe máy, ở một nửa hành trình còn lại - người dân trong cuộc hành hương từ phía Nam ra các tỉnh phía Bắc đã có thể được an toàn trên những chiếc xe khách, bởi khi đi qua địa phận TP Đà Nẵng, hàng chục ô tô đã chờ sẵn họ, để đưa về nhà miễn phí. Đây là nỗ lực của các nhóm thiện nguyện tại Đà Nẵng, cùng sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền thành phô.

Từ TP Hồ Chí Minh, sau 2 ngày trời vượt gần 1 nghìn cây số trên chiếc xe máy cùng với tất cả những thứ cần phải mang theo, vợ chồng chị Phan Thị Dung và đứa con trai nhỏ 4 tuổi về tới  Đà Nẵng. Ngay tại khu vực phía nam hầm Hải Vân gia đình chị và đoàn người hết sức bất ngờ, vui mừng khi biết có xe ô tô đưa tiếp về quê miễn phí.

Kiệt sức, nguy hiểm và những rủi  ro…,đó là điều mà những tình nguyện viên của TP Đà Nẵng thấu hiểu khi thời gian qua họ đã đồng hành trong việc hỗ trợ người dân đi xe máy để về quê, bởi vậy, họ đã quyết định không dừng lại ở việc tiếp tế thức ăn, nước uống mà sẽ là những chuyến xe đưa bà con đi đến nơi an toàn.

Anh Nguyễn Bình Nam, thành viên CLB Bạn thương nhau, TP Đà Nẵng bày tỏ: Ở đây sau khi đăng ký xong, lấy mọi thông tin, họ tên. Sau khi lấy thông tin xong thì chúng tôi chuyển xe máy đến chiếc xe tải và 1 xe 45 chỗ chở người. Đến địa bàn từng tỉnh thì sẽ dừng ngay đầu chốt của tỉnh đó, cho bà con nhận xe, nhận hành lý, đi vào làm thủ tục

Anh Trần Bình Quốc Khương, Trưởng nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng cho biết: Những phản ứng của bà con khi họ được ngồi lên xe ô tô để đi về quê sau vài ngày mệ nhọc ngồi xe máy thì mình rất là vui. Mình sẽ làm hết sức mình, khi hết bà con thì mình sẽ ngưng.

Đến thời điểm hiện tại, 2 nhóm tình nguyện của TP Đà Nẵng đã kêu gọi được sự đồng hành của  khoảng 50 chiếc xe khách. Phía chính quyền thành phố cũng đã tổng hợp danh sách các tài xế, số điện thoại, biển số các xe đưa người dân về quê và văn bản giới thiệu các đoàn này gửi đến các tỉnh, thành phố phía Bắc để công tác vận chuyển diễn ra thuận lợi.

Từ ngày đầu tiên vào chiều 9/10 đến nay, đã có hơn 10 chuyến xe nghĩa tình như thế này được khởi hành. May mắn được nhận sự hỗ trợ để quảng đường còn lại không còn đối diện với những nguy hiểm rủi ro, nhưng có lẽ,  với họ- chặng đường về quê nhà vẫn rất nhiều nỗi niềm bởi những gì đã trải qua và bởi những mong ước, trăn trở

Hàng chục ngàn người đã từ các tỉnh phía Nam di chuyển xe máy để đi về quê. Tại những tỉnh thành đi qua, họ đều được nhận sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng và người dân địa phương. Nhưng có lẽ, sự hỗ trợ thiết thực nhất chính là việc tổ chức để đưa họ về quê an toàn bằng những chuyến xe, những chuyến tàu./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm