Thứ Ba, 16/04/2024 21:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng quản lý chặt hoạt động của shipper

(ANTV) -  Kể từ ngày 23/8, TP Đà Nẵng cho phép những người tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (gọi chung là shipper) được phép giao hàng cho các hộ gia đình có nhu cầu. Việc hoạt động trở lại của các shipper được hướng dẫn và quản lý chặt chẽ để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Trước đây, khi TP Đà Nẵng thực hiện tạm dừng mọi hoạt động, việc mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm được người dân đặt hàng qua tổ dân phố, tổ dân phố sẽ kết nối với các đơn vị cung ứng để nhận hàng và giao đến từng hộ dân. Tuy nhiên, việc này đã khiến cho các lực lượng cơ sở bị quá tải. Từ 8 giờ ngày 23/8, TP Đà Nẵng quyết định cho phép shipper được hoạt động trở lại. Các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng được phép hoạt động đã nhanh chóng lập danh sách nhân viên, lấy mẫu xét nghiệm để đảm bảo đúng yêu cầu và tiến hành giao hàng cho người dân theo đúng quy định.

Ông Lê Quang Thanh, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart Đà Nẵng cho biết: Bên đơn vị chúng tôi có lập danh sách 30 shipper. Các bạn đều đã được tiêm vắc xin mũi 1, sáng hôm nay bên y tế quận qua lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi có kết quả âm tính thì chúng tôi sẽ tiến hành giao hàng ngay. Vì từ hôm qua đến nay có rất nhiều đơn hàng người dân đặt qua app và zalo của siêu thị nên chúng tôi cũng cố gắng sớm nhất để giao đến người dân.

Ông Đặng Bảy, nhân viên giao hàng tại Siêu thị Co.opMart Đà Nẵng bày tỏ: Trước khi giao hàng mình thực hiện đúng 5K, trang phục bảo hộ, mắt kính, bao tay đầy đủ. Và trong suốt quá trình giao hàng cũng luôn đảm bảo khoảng cách an toàn theo quý định. Đơn hàng rất nhiều, chúng tôi cũng đang nổ lực với 200% khả năng của mình để đáp ứng kịp thời nhu cầu của bà con nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Với điều kiện shipper đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin phòng Covid-19, có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 định kì 3 ngày 1 lần, có thẻ nhận diện tham gia giao thông của CATP cấp; trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có khoảng trên 1.000 shipper đảm bảo đủ yêu cầu và bắt đầu giao hàng từ hôm nay. Việc hoạt động trở lại của các shipper được quản lý và kiểm tra chặt chẽ tại đơn vị cung ứng cũng như các chốt kiểm soát, đảm bảo không có tình trạng lợi dụng vấn đề này để giao nhận hàng tại các đơn vị không được phép hoạt động hay ra ngoài không đúng quy định.

Theo ghi nhận tại các đơn vị cung ứng hàng hóa, sau khi thành phố cho phép shipper hoạt động trở lại, số lượng đơn hàng nhận được tăng gấp đôi ngày thường. Hiện các đơn vị đang cố gắng sắp xếp để đáp ứng kịp thời theo nhu cầu của người dân.

 Đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có hoạt động lưu thông hàng hóa. Tuy nhiên, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đang nỗ lực không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Vùng trồng rau an toàn hơn 200 ha tại Mê  Linh-  Hà Nội. Trong dịch bệnh như thế này những người nông dân cũng như các doanh nghiệp sản xuất ở đây vẫn cố gắng duy trì hoạt động để cung cấp thực phẩm cho thị trường.

Ông Đàm Văn Đua, HTX dịch vụ rau an toàn Đông Cao cho biết: Mỗi ngày cả vùng trồng rau Mê Linh này đưa ra thị trường 15 tấn rau các loại. Cung ứng đầy đủ cho thi trường, không để khan hàng, sốt giá là việc chúng tôi cố gắng mỗi ngày. Trong dịch bệnh, hàng hóa vẫn đa dạng phong phú và vẫn lưu thông, phân phối đến tận tay người dân.

Ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty Cổ phần  Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cho biết: Chúng tôi  tổ chức nguồn hàng cho hệ thống phân phối bảo đảm liên tục, không để đứt gãy bởi những trở ngại của việc phòng chống dịch trên các cung đường, tạo những “luồng xanh” vận chuyển hàng hóa. Việc này cần có sự phối hợp của ngành giao thông vận tải, các địa phương cung ứng hàng cho Thành phố; lực lượng công an, y tế, quản lý thị trường, phải có một tổ chức chỉ huy thống nhất để giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh hằng ngày, hằng giờ.

Theo bà Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất và Thương mại Hanofi: Chúng tôi trong dịch bệnh vẫn duy trì nhà máy sản xuất để phục vụ nhu yếu phẩm cho người dân, tuyệt đối tuân thủ các quy định trong phòng chống dịch bệnh. Tình thế căng thẳng như này buộc phải  cố gắng sản xuất, tránh đứt gãy thị trường.

Trước diễn biến tình hình COVID-19 còn nhiều phức tạp, TP. Hà Nội đẩy mạnh liên kết với các tỉnh trong việc cung ứng hàng hóa. Ngoài 21 tỉnh, thành khu vực phía Bắc đang cung cấp cho thị trường Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và những tỉnh chưa có dịch qua đó sẵn sàng nguồn cung cho Hà Nội.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội bày tỏ: Việc dự trữ hàng tại các chợ đầu mối hay kho hàng ở các doanh nghiệp bán lẻ sẽ tạo sự ổn định tâm lý mua bán của người dân, giá cả ổn định, tránh tình trạng kẻ xấu lợi dụng mua vét hàng hóa để đẩy giá lên cao.

Thực tế cho thấy, để không đứt gãy lưu thông hàng hóa, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức hơn 8.600 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu và 455 chợ truyền thống đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong thời gian giãn cách xã hội. Đặc biệt quận Long Biên, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Đống Đa…đã tổ chức điểm bán hàng lưu động. Đồng thời Sở Công Thương Hà Nội sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động để phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân trong mùa dịch bệnh./.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm