Thứ Bảy, 20/04/2024 06:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng xét nghiệm người từ vùng dịch đến thành phố

(ANTV) - Thành phố Đà Nẵng đã qua 19 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Với diễn biến COVID-19 tại một số tỉnh, thành phố phức tạp, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng  đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục chủ động, quyết liệt triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã thực hiện từ trước đến nay, không được chủ quan, lơ là.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng và các địa phương tiếp tục siết chặt các chốt kiểm soát phòng, chống dịch và các đường mòn lối mở ra, vào thành phố. Giao các địa phương tiếp tục củng cố, kiện toàn các Tổ COVID-19 cộng đồng, phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ dân phố, thôn, công an khu vực, các tổ chức, hội, đoàn thể tại từng địa bàn dân cư; kịp thời phát hiện, quản lý, giám sát và thực hiện ngay những biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đề nghị Sở Y tế chủ trì phối hợp với các địa phương, Công an thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan thực hiện rà soát (có thể sử dụng công nghệ thông tin để lấy danh sách lưu trú) tất cả các trường hợp đến, về Đà Nẵng từ các vùng dịch (tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội từ ngày 20/5/2021 đến nay nhưng không thuộc diện đã được cách ly tập trung và cách ly tại nhà) để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Vượt ngưỡng 3.000 ca mắc Covid-19, Bắc Giang chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm toàn tỉnh

Đến 19h ngày 6/6, tỉnh Bắc Giang có thêm 31 trường hợp dương tính với SARS - CoV-2, nâng tổng số trường hợp F0 lên 3.241 trường hợp.
   

Qua rà soát, cơ quan chức năng  F1 là 19.181 trường hợp, F2 là 86.575 trường hợp. Tại Khu công nghiệp Vân Trung (liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2) có 400 trường hợp F0 (tăng 5 trường hợp).

Tại Khu công nghiệp Quang Châu có 2.507 trường hợp F0 (tăng 144 trường hợp, đều trong các khu cách ly hoặc khu vực phong tỏa). Các ca mắc mới vẫn chủ yếu là công nhân và một số người nhà, người tiếp xúc gần, được phát hiện tại khu vực đã được phong tỏa, khu cách ly tập trung có nhiều công nhân trên địa bàn huyện Việt Yên (thôn Núi Hiểu, Tam Tầng, Trung Đồng).

Dự báo trong những ngày tới, tiếp tục phát sinh các ca nhiễm mới song mức tăng có chiều hướng giảm và vẫn tăng chủ yếu trong nhóm công nhân ở khu phong tỏa và tại các khu cách ly tập trung có công nhân đã từng ở trọ tại các khu vực có mật độ ca nhiễm cao ở huyện Việt Yên.  Tỉnh Bắc Giang đang chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch tổng thể lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó tập trung vào nhóm đối tượng có nguy cơ cao là công nhân đang và từng ở trọ tại thôn Núi Hiểu với tần suất 2 ngày/lần.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm