Thứ Bảy, 20/04/2024 02:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đảm bảo an ninh, an toàn phòng dịch các điểm thi tốt nghiệp THPT

(ANTV) - Ngày 7/7, cùng với cả nước, hơn 100 nghìn thí sinh tại Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia năm 2021. Khác với mọi năm, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng được tổ chức chặt chẽ hơn với sự vào cuộc của nhiều lực lượng khác nhau như công an, y tế, đoàn thanh niên, v.v..

Công tác đảm bảo ANTT, TTATGT đã được lực lượng công an triển khai từ rất sớm, làm sao để đảm bảo phụ huynh và học sinh đến các điểm trường này được thuận tiện và an toàn. Cũng như trong suốt quá trình các em làm bài thi sẽ luôn có lực lượng CA túc trực đề phòng các tình huống đột xuất bất ngờ, không để các tình huống xấu xảy ra.

Đại úy Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng CA phường Thượng Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội cho biết: "CAQ đã có phương án giao đến các phường, theo đó chúng tôi sẽ thực hiện đảm bảo ANTT TTATGT trước các cổng trường điểm thi, không để xảy ra ùn tắc cũng như có phương án mở cổng phụ cho các em tự đi xe đến trường. Chúng tôi cũng phối hợp với đội CSGT số 7 và CA các phường bố trí lực lượng tại các ngã 3 ngã 4 không để xảy ra trường hợp ùn tắc, không để học sinh nào bị đến muộn trong kì thi. Còn phụ huynh học sinh chúng tôi sẽ không cho đứng đợi ở trước cổng trường để đảm bảo giãn cách, sẽ bố trí đợi học sinh ở 1 điểm khác."

Khác với mọi năm thì năm nay, công tác chuẩn bị cũng như tuân thủ tuyệt đối các biện pháp kiểm soát dịch bệnh sẽ là thủ tục bắt buộc đối với các điểm trường cũng như thí sinh trước khi vào bước vào kỳ thi.

Bà Trần Thị An, Phó hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Giót cho biết: "Nhà trường đã phân thành 6 làn, 5 làn cổng chính và 1 làn cổng phụ. Khi các con đến trường thi thì sẽ được các bạn TNTN hướng dẫn xếp hàng theo đúng quy định và sau đó sẽ được do thân nhiệt ở các làn, đảm bảo giãn cách đúng cự ly theo quy định. Trong trường hợp các học sinh đang thi mà sốt hoặc các bạn đến điểm thi có nhiệt độ cao sẽ được đưa vào phòng cách ly đo lại thân nhiệt bằng nhiệt kế thủy ngân và trong những trường hợp cụ thể thì bên y tế sẽ có những sự can thiệp trực tiếp theo đúng quy định y tế."

Từ 14h chiều nay 7/7 các điểm trường thi đã chính thức mở cửa đón học sinh đến làm thủ tục dự thi, các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm trường này cũng sẽ được lực lượng công an duy trì liên tục cho đến hết thời gian thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia năm 2021.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm