Thứ Bảy, 20/04/2024 19:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đảm bảo an toàn tuyệt đối các cơ sở giam giữ

(ANTV) - Là nơi giam giữ, giáo dục, cải tạo hàng nghìn phạm nhân, trại viên và học sinh, việc đảm bảo an ninh, an toàn và phòng tránh dịch bệnh tại các trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng là điều vô cùng quan trọng. 

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an phải đảm bảo an toàn cơ sở giam giữ trong mọi tình huống, phòng ngừa, tuyệt đối không để dịch bệnh COVID-19 lây lan, Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng đã có nhiều biện pháp chỉ đạo các cơ sở giam giữ thực hiện nghiêm quy định, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong số những biện pháp này, việc dừng thăm gặp phạm nhân, hạn chế gửi đồ tiếp tế đã nhận được sự quan tâm lớn của thân nhân các phạm nhân.

Là nơi quản lý, giáo dục, giam giữ hơn 800 can phạm, phạm nhân, những ngày qua cùng với Công an các đơn vị, địa phương, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã chủ động xây dựng các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tại khu vực trại giam.

Khác với những lần vào trại tạm giam làm việc trước đây, bên cạnh văn bản liên hệ công tác, Thượng úy Phạm Đức Trọng, cán bộ phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh được bộ phận y tế đo thân nhiệt, ghi chép thông tin và yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát trùng trước khi vào khu vực giam giữ.

Với quyết tâm không để dịch Covid-19 xuất hiện và lây lan trong đơn vị, trại tạm giam đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt tới 100% cán bộ chiến sỹ nhận thức rõ tác nhân gây bệnh, đường truyền và cách phòng chống dịch; đồng thời tuyên truyền cho cán bộ ngoài ngành, nhân dân đến đơn vị làm việc tuân thủ đúng các quy định phòng chống dịch bệnh.

Thượng tá Vũ Việt Hùng, Phó Giám thị trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Từ số khẩu trang, trang thiết bị được Công an tỉnh cấp đơn vị bổ sung mua thêm các phương tiện công cụ cho công tác phòng chống dịch, yêu cầu cán bộ chiến sĩ làm công tác quản lý giam giữ trực tiếp tiếp xúc với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân khi được phân công vào trại làm nhiệm vụ phải mang theo khẩu trang và người bị tạm giữ tạm giam khi tiếp xúc với các cơ quan, cán bộ chiến sĩ cơ quan tiến hành tố tụng phải đeo khẩu trang và ngồi theo vị trí cách ly theo đúng quy định của ngành y tế."

Những ngày qua, bộ phận y tế thường xuyên phun thuốc tiêu độc khử trùng tại khu vực chỉ huy, hành chính, bộ phận tiếp dân, phòng hỏi cung, các buồng giam giữ can phạm nhân và phun thuốc khử trùng đối với các xe chở can phạm nhân ra, vào trại.

Đơn vị tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh thành lập khu cách ly với số người bị tạm giữ tạm giam do các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh và các địa phương chuyển đến, cách ly số mới nhập để giam giữ số này, cách ly 14 ngày ở khu vực giam riêng, nếu sức khỏe ổn định mới đưa về các khu vực giam giữ theo quy định. Đồng thời, tăng cường tổ chức các buổi thăm khám đối với can phạm nhân tại các khu giam để sớm phát hiện những biểu hiện bất thường, và có hướng xử lý nhanh chóng, kịp thời.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường của dịch bệnh Covid-19, Trại tạm giam công an tỉnh Quảng Ninh đã chủ động xây dựng các phương án khi dịch bùng phát mạnh

Trung tá Nguyễn Xuân Phong, Bệnh xá trưởng trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Sau này dịch bùng phát mạnh hơn không phải một vài buồng mà đề xuất tham mưu Ban giám thị trại thành lập khu giam riêng khu giam đệm khu giam cách ly. Khu giam này khá tách biệt với khu giam khác. Song song với khu giam cách ly là tổ làm việc liên hợp gồm cán bộ y tế kiểm soát sức khỏe đầu vào, cán bộ hồ sơ, cán bộ làm công tác xuất nhập phạm, xuất nhập đối tượng giam giữ tất cả ba bộ phận này hợp thành một tổ làm việc chúng tôi đưa ra khu vực cổng trại. Tất cả các cơ quan đến giao đối tượng giam giữ hoặc lấy đối tượng giam giữ đều làm việc ở đây và cán bộ cơ quan ban ngành khác không phải vào trong trại nữa."

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” tập thể lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực quyết tâm, đề cao cảnh giác nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trại; chủ động đề phòng mọi tình huống, quyết tâm không để xảy ra bị động trong ứng phó với dịch Covid-19.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm