Thứ Bảy, 20/04/2024 10:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế

(ANTV) - Chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu trong lĩnh vực y tế. Tại Đà Nẵng, các cơ sở y tế đang áp dụng nhiều giải pháp chuyển đổi số vào hoạt động khám, chữa bệnh. Hồ sơ bệnh án điện tử, quản lý bệnh nhân qua thẻ tích hợp CCCD, khám bệnh từ xa, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong khâu chẩn đoán cận lâm sàng. Những giải pháp này sẽ góp phần hướng đây xây dựng bệnh viện thông minh. 

Bệnh viện Đa khoa Gia đình. Khi đến khám và điều trị, tất cả thông tin cá nhân, tiền sử bệnh, quá trình theo dõi điều trị, phác đồ điều trị đều được lưu trữ trên phần mềm và theo suốt quá trình chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Các thủ tục y tế khác cũng được số hóa song hành cùng hồ sơ bệnh án điện tử. Đây cũng là cách kết nối giữa các bệnh viện hạng 1 tại Đà Nẵng.

Với việc ứng dụng CNTT, kết nối các app tư vấn sức khỏe, tư vấn từ xa, bệnh viện 199, Bộ Công an tại Đà Nẵng đã xây dựng một hệ thống dữ liệu lớn người bệnh.

Trong chẩn đoán và điều trị, một số kỹ thuật y khoa hiện đại kết hợp ứng dụng AI cũng được bệnh viện triển khai.

Có thể nhận thấy rõ hiệu quả mà chuyển đổi số mang lại. Song, trong quá trình triển khai vẫn còn những khó khăn nhất định. Theo các chuyên gia, việc đào tạo nguồn nhân lực và liên kết thông tin, chia sẻ dữ liệu tại các bệnh viện, các địa phương lân cận cần được đẩy mạnh hơn.

Chuyển đổi số - nền tảng cốt lõi hướng đến xây dựng bệnh viện thông minh. Do đó, việc tập trung ứng dụng công nghệ, số hóa dịch vụ y tế sẽ mang đến sự thay đổi tích cực cho hoạt động y tế, mang lại tiện ích cho người dân.

Mở cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn và xe quá tải

Từ 20/6 đến 20/9, cảnh sát giao thông toàn quốc bắt đầu triển khai kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.  Trong đó, cảnh sát giao thông tập trung phát hiện các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông như vi phạm nồng độ cồn, vượt quá tốc độ cho phép, vi phạm về "cơi nới" thùng xe và chở hàng quá trọng tải.

Bộ Y tế yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị phải chịu trách nhiệm nếu để thiếu thuốc

Bộ Y tế chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị phải có trách nhiệm thực hiện đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế theo thẩm quyền và theo đúng quy định của pháp luật. Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, hoá chất và vật tư y tế phục vụ cho công tác khám bệnh, chữa bệnh và phòng, chống bệnh dịch cho nhân dân trên địa bàn

Bộ Y tế hướng dẫn tiêm mũi 3 vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi

Bộ Y tế đề nghị các địa phương triển khai tiêm liều nhắc lại (mũi 3) vaccine phòng COVID-19 cho trẻ, với đối tượng tiêm là trẻ từ 12-17 tuổi đã tiêm đủ liều cơ bản.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, vaccine sử dụng tiêm là vaccine Pfizer; liều tiêm 0,3 ml tương tự liều cơ bản; Khoảng cách, ít nhất là 5 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm