Thứ Sáu, 29/03/2024 12:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đề phòng bệnh hô hấp cho trẻ vào năm học mới

(ANTV) - Khi thời điểm tựu trường đang đến gần, cha mẹ và các con đều vô cùng háo hức chuẩn bị hành trang cho một năm học mới. Tuy nhiên, cùng với đó là nỗi lo về sức khỏe của các con cũng gia tăng khi đây được xem là thời điểm có nguy cơ cao bùng phát các bệnh lý nhiễm trùng đường hô hấp. Làm thế nào để  đề phòng các bệnh về hô hấp cũng như đảm bảo cho trẻ có sức khỏe tốt nhất khi bước vào năm học mới luôn là ưu tiên hàng đầu của các bậc cha mẹ hiện nay.

Theo thống kê, hàng năm có 10 triệu ca thăm khám tại bệnh viện do viêm đường hô hấp trên. Viêm đường hô hấp ảnh hưởng đến trẻ em với tần suất mắc trung bình lên đến 8 lần mỗi năm, đặc biệt vào thời điểm trẻ đi học.

Môi trường đông đúc như trường học sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và virus xâm nhập và lây lan dễ dàng. Nếu trẻ không có đủ đề kháng khỏe mạnh thì khả năng mắc bệnh sẽ cao hơn.Do đó, nhà trường cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về an toàn vệ sinh cùng các biện pháp phòng, bệnh đường hô hấp hiệu quả.

Bên cạnh vai trò của nhà trường, các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý về thực trạng tình hình sức khỏe của con ở từng lứa tuổi.

Một  năm học mới  lại chuẩn  bị bắt đầu. Để trẻ có đủ sức khỏe khi đến trường, các chuyên gia cũng khuyến cáo các bậc cha mẹ cần mua các loại thuốc tăng sức đề kháng ở  các nhà thuốc của bệnh viện hay những cửa hàng uy tín,  sản phẩm có nguồn gốc  xuất xứ rõ ràng, sử dụng thuốc  theo đúng chỉ dẫn, liều lượng để từ đó mang lại hiệu quả tốt nhất  cho sức khỏe cũng như  phòng tránh các bệnh về đường hô hấp ở trẻ nhỏ.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm