Thứ Sáu, 29/03/2024 12:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đề xuất nối lại các chuyến bay quốc tế đi, đến Việt Nam

(ANTV) - Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Thủ tướng kế hoạch mở lại bay quốc tế thường lệ từ đầu năm 2022, với 3 giai đoạn trong 1 năm, riêng cuối năm nay là giai đoạn thí điểm chỉ thực hiện chuyến bay trọn gói chở người Việt về nước và thí điểm đón khách du lịch tới một số địa phương.

Theo Bộ Giao thông vận tải, việc nối lại bay quốc tế thường lệ sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hàng không, thúc đẩy phục hồi kinh tế, du lịch đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, với các chuyến bay quốc tế thường lệ, Bộ Giao thông vận tải xây dựng kế hoạch khôi phục theo 3 giai đoạn cùng với áp dụng “hộ chiếu vaccine”. Điều kiện khách đi các chuyến bay này là đã tiêm đủ liều vaccine COVID-19, đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng, có xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ.

Giai đoạn 1, thực hiện từ quý I/2022, giai đoạn 2, dự kiến từ quý II/2022, giai đoạn 3, từ quý quý III/2022. Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng quyết định thời điểm cụ thể triển khai nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ, trên cơ sở báo cáo tổng kết, đánh giá thực hiện các chuyến bay combo và thí điểm đón khách du lịch quốc tế và kết quả thực hiện của từng giai đoạn.

Các địa phương sẵn sàng đón khách quốc tế

Chính phủ đã đồng ý chủ trương về thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam như đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Theo đó, lộ trình mở lại hoạt động du lịch quốc tế sẽ gồm 3 giai đoạn.
   
Giai đoạn 1 sẽ bắt đầu ngay từ 20/11 tới đây, các tỉnh, TP như Kiên Giang, Khánh Hoà, Đà Nẵng, Quảng Nam dự kiến sẽ đón các chuyến bay thí điểm. Đến tháng 12, Quảng Ninh dự kiến sẽ đón khách quốc tế đến sân bay quốc tế Vân Đồn. Hiện, các địa phương, thành phố trong chương trình thí điểm cho biết, đã hoàn tất khâu chuẩn bị, chỉ chờ ngày đón vị khách quốc tế đầu tiên.

Ngoài 5 tỉnh, thành phố nêu trên, từ tháng 1/2022 việc thí điểm giai đoạn 2 có thể bổ sung một số địa phương khác nếu đáp ứng điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế. Hiện ngành du lịch các địa phương đã thực hiện kết nối với các đoàn khách quốc tế thông qua các doanh nghiệp lữ hành. Trong giai đoạn đầu, sẽ hướng đến các thị trường như Đông Bắc Á, châu Âu, châu Mỹ…

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm