Thứ Sáu, 26/04/2024 20:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đêm kiểm soát giao thông trên QL20, Đồng Nai

(ANTV) - Thời gian quan tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có những diễn biến phức tạp. Theo phân tích số liệu thống kê tai nạn giao thông của Công an Đồng Nai, cho thấy phần lớn vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn tỉnh vào đêm. 


Do đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ lập kế hoạch tăng cường tuần tra kiểm soát từ 18h tối - 6h sáng hôm sau. Tập trung xử lý nghiêm những lội vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn.

Tại buổi kiểm tra xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông về đêm trên tuyến quốc lộ 20 địa bàn Đồng Nai được đội cảnh sát giao thông số 2 kiểm soát. Đây là tuyến đường chính kết nối các tỉnh Tây Nguyên với các tỉnh thành Đông Nam bộ và miền Tây nên có nhiều xe cộ lưu thông. Do lượng người và phương tiện gia tăng nhưng mỗi chiều đường chỉ có 1 làn xe ô tô cơ giới và 1 xe thô sơ. Vì vậy, nếu người điều khiển phương tiện không chấp hành nghiêm quy định pháp luật về an toàn giao thông, chủ quan bất cẩn, thiếu tập trung quan sát sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường.

Đáng chú ý, thời gian qua tình trạng tài xế lái xe vi phạm trật tự ATGT trên tuyến còn phổ biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, gây bức xúc trong nhân dân của các loại xe gồm: Xe chở khách của 2 doanh nghiệp mang thương hiệu Thành Bưởi và Phương Trang; Xe tải thùng chở rau, củ, quả mang biển kiểm soát 49. Chính vì vậy, lực lượng chức năng đã và đang tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để giám sát việc chấp hành quy định của luật giao thông đường bộ của giới tài xế những xe vừa nêu trên, qua đó kịp thời phát hiện xử lý nghiêm vi phạm.

Trung tá Đinh Văn Trường, Đội trưởng Đội 2 kiểm soát giao thông quốc lộ 20 cho biết: Trong thời gian vừa qua, sau khi nắm được tình hình thì chúng tôi đã đồng loạt ra quân và xử lý, đến nay thì tình hình phóng nhanh, vượt ẩu hầu như đã giảm và ổn định được tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến.

Trong những tháng đầu năm nay tình hình tai nạn trên quốc lộ 20 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai diễn biến phức tạp. Cụ thể đã xảy 12 vụ tai nạn, làm chết 14 người và bị thương 3 người. Ngoài ra, qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông đội 2 tuyến quốc lộ 20 đã phát hiện và lập biên bản  hơn 1600 trường hợp vi phạm, trong đó chú trọng tập trung xử phạt những lỗi vi phạm nổi cộm về tốc độ; nồng độ cồn; xe chở hàng quá khổ, quá tải; tụ tập đua xe trái phép, qua đó đã ra quyết định xử phạt với tổng số tiền gần 1 tỷ 400 triệu đồng, tước gần 150 giấy phép lái xe, tạm giữ hơn 110 phương tiện.

Trung tá Đinh Văn Trường cho biết thêm, trong thời gian tới chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì các biện pháp thường xuyên xử lý các phương tiện chạy quá tốc độ, nồng độ cồn, kiểm tra ma túy và xe chở quá khổ - quá tải xử lý theo đúng kế hoạch của cục cảnh sát giao thông và kế hoạch của ban giám đốc công an tỉnh và phòng cảnh sát giao thông công an Đồng Nai.

Có thể nói, quốc lộ 20 có đoạn tuyến chạy qua địa bàn tỉnh Đồng Nai với chiều dài 75 cây số, do tuyến đường dài có nhiều đèo dốc, cong cua. Đáng chú ý hiện đang vào mùa mưa đường xá trơn trợt nhưng lượng người và phương tiện du lịch hè lại thêm tăng áp lực giao thông trên tuyến. Vì vậy, bên cạnh sự cố gắng của lực lượng chức năng, đỏi hỏi người tham gia giao thông trên tuyến cần chấp hành nghiêm các quy tắc đảm bảo an toàn giao thông để cùng mọi người hưởng kỳ nghỉ hè an toàn, vui tươi được trọn vẹn ý nghĩa.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm