Thứ Sáu, 29/03/2024 05:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đêm trắng trên những cung đường làm nhiệm vụ

(ANTV) - Ra đường trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội là điều không ai mong muốn, bản thân phải thường xuyên làm việc trong môi trường tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh lại càng không. Thế nhưng, đối với người chiến sỹ CAND, đó là nhiệm vụ, là lời hứa vì bình yên cuộc sống. Hàng đêm, trên những cung đường, các chiến sỹ Công an vẫn căng mình làm nhiệm vụ để thành phố vượt qua đại dịch, cuộc sống của người dân sớm trở lại. 

Đà Nẵng những ngày giãn cách xã hội. Chỉ có vài trường hợp người dân ra đường sau giờ tan ca đêm. Càng về khuya, đường sá càng vắng người qua lại. Đây cũng là thời điểm mà lực lượng Công an tại các chốt căng mình, nâng cao tinh thần làm việc. Bởi, một phút lơ là, nhiều trường hợp sẽ có cơ hội né tránh, luồng lách, chống đối lại lực lượng chức năng để vượt chốt.

Đơn cử, 3 thanh niên này đã bị lực lượng làm nhiệm vụ ngăn chặn kịp thời khi có ý định rồ ga, né tránh chốt kiểm dịch. Ngay sau đó, Công an phường Hòa Hải đã lập biên bản và nhắc nhở, chấn chỉnh hành vi của các trường hợp nêu trên.

Đà Nẵng có gần 400 chốt kiểm soát dịch bệnh theo tinh thần Chỉ thị 05 của thành phố. Hằng ngày, từ tờ mờ sáng đến đêm khuya, các CBCS vẫn kiên trì bám trụ, kiểm soát từng người, phương tiện qua lại.

Ngoài các chốt cố định, trên những cung đường từ hẻm kệt đến các tuyến trọng điểm, lực lượng 911, 8394 và đội phản ứng nhanh 113 chia thành nhiều tổ, tuần tra lưu động. Qua đó, ngăn chặn các trường hợp vi phạm phòng dịch; phát hiện xử lý đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và nhiều loại tội phạm khác.

Sự có mặt của chiến sỹ Công an trên cả mặt trận chống dịch lẫn đấu tranh phòng, chống tội phạm đã và đang trở thành chỗ tựa vững chắc của nhân dân và là cánh tay đắt lực, hỗ trợ chính quyền vượt qua khó khăn lúc này.

Đồng hồ đã điểm sang một ngày mới. Những chiến sỹ Công an vẫn miệt mài, trắng đêm làm nhiệm vụ trên các cung đường. Dịch bệnh sẽ còn kéo dài hơn, khó khăn chồng chất khó khăn nhưng tinh thần, sự bền bỉ của người lính CAND sẽ dựng nên một thành trì chống dịch vững chắc.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm