Thứ Năm, 25/04/2024 07:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Điểm thi đặc biệt cho thí sinh thuộc diện F

(ANTV) - Bắt đầu ngày 07/7, kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 1 sẽ diễn ra trên cả nước. Tại TP Đà Nẵng, căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên địa bàn, TP đã quyết định cho toàn bộ thí sinh thuộc diện F1, F2 và thí sinh ở khu vực cách ly y tế liên quan đến Covid-19 tham dự thi cùng đợt. Công tác phòng dịch tại điểm thi dành cho các thí sinh thuộc diện F đã được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng.

Trường THPT Võ Chí Công, quận Ngũ Hành Sơn. Đây là điểm thi dành cho toàn bộ 41 thí sinh thuộc diện F1, F2 và thí  sinh đang trong khu vực cách ly.

Cũng như trong các ngày thi , chiều 6/7, các thí sinh được xe của trung tâm y tế quận huyện và các đơn vị liên quan đưa đón tới điểm thi để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến qui chế thi.

Thí sinh tháo bỏ trang phục bảo hộ, được sát khuẩn tay và kiểm tra thân nhiệt ngay khu vực cổng vào. Các thí sinh thuộc diện F1, F2, và thí sinh trong khu vực cách ly được bố trí tại các phòng thi khác nhau.

Đối với lực lượng làm công tác thi tại điểm thi Võ Chí Công, có 56 cán bộ, giáo viên; Trong đó có 33 cán bộ coi thi, cán bộ giám sát. Tất cả các cán bộ coi thi sẽ mặc trang phục bảo hộ y tế.Toàn bộ đội ngũ này cũng đã được tập huấn về công tác phòng chống dịch, để đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Trong sáng ngày 6/7, kiểm tra điều kiện thi tại điểm thi đặc biệt này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng  đánh giá cao công tác chuẩn bị của điểm thi, đề nghị cán bộ, giáo viên tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh có thể an tâm thi cử. Đồng thời , tại tất cả các điểm thi, công tác an toàn phòng chống dịch phải được đặc biệt quan tâm.

TP Đà Nẵng có 31 điểm thi với 550 phòng thi. Tổng số thí sinh tham dự là 12.716 em . Trước đó, toàn bộ thí sinh và 3.650 người làm công tác thi đã được xét nghiệm Covid 19. Tất cả cho kết quả âm tính.

Với công tác chuẩn bị chu đáo và kinh nghiệm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 khi TP đang là tâm dịch Covid 19, Đà Nẵng tin tưởng, hi vọng kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn.

Siết chặt công tác phòng dịch ngay ngày đầu làm thủ tục thi

Trong chiều ngày 06/07 gần 1 triệu thí sinh trên cả nước đã đến các hội đồng thi để làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi đợt 1 diễn ra trong hai ngày 07/7 và 08/7 . Nhiều biện pháp phòng dịch đã được các điểm thi triển khai ngay từ ngày đầu làm thủ tục thi

Tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội. Ngày đầu các thí sinh làm thủ tục thi, tuy nhiên công tác phòng dịch đã được triển khai khá nghiêm ngặt. Điểm đón thí sinh đã được phân luồng, sát khuẩn, đo nhiệt độ với đội ngũ y tế túc trực ngay từ cổng

Trong phòng thi, sau khi được nhắc nhở vị trí ngồi đảm bảo giãn cách, các thí sinh đã được phổ biến quy chế thi và được quán triệt những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thi; đặc biệt lưu ý những vật dụng không được phép mang vào phòng thi, như điện thoại; các thiết bị thu, phát thông tin.

Hà Nội là địa phương có số lượng thí sinh thi THPT lớn nhất cả nước với hơn 114 nghìn. Để tổ chức kỳ thi cho số lượng thí sinh khá đông trong điều kiện dịch như hiện nay cũng là thách thức rất lớn của cả thành phố. Đến thời điểm này,các điểm thi đã sẵn sàng các phương án để có thể đón thí sinh bước vào kỳ thi chính thức.

Ngày 07/7, thí sinh sẽ chính thức bước vào ngày thi đầu tiên với 2 môn Ngữ văn buổi sáng và Toán vào buổi chiều. Năm nay thí sinh phải đến sớm hơn thời gian quy định 15 phút để thực hiện việc đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Theo thống kê của Bộ giáo dục và đào tạo tổng số thí sinh dự kiến thi đợt 2 do ảnh hưởng bởi COVID-19 là: 11.551 thí sinh.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm