Thứ Ba, 16/04/2024 15:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Dốc toàn lực tìm kiếm công nhân mất tích tại Rào Trăng

(ANTV) - Ngay sau khi hoàn thành công tác đắp đê quai, nắn dòng chảy của sông Rào Trăng. Ngày 28/3 các lực lượng tìm kiếm đã dốc toàn bộ lực lượng, phương tiện tập trung bơm nước để tổ chức tìm kiếm dưới lòng sông.

Trong ngày 28/3, 4 máy múc cỡ lớn và máy ủi đã được huy động vào hiện trường để tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm. Để đẩy nhanh hơn nữa việc tìm kiếm các lực lượng tiếp tục được chia làm 2 tốp, một tốp tập trung tìm kiếm các khu vực xung quanh bãi bồi, lực lượng còn lại khẩn trương khơi thông dòng chảy và tìm kiếm các vị trí xung quanh lòng hồ.

Đây là vị trí được xác định là có khả năng có thi thể các công nhân mất tích vì vậy các lực lượng đang quyết tâm tìm kiếm với tinh thần cao nhất. Đến chiều cùng ngày, sau khi 2 máy bơm nước công suất lớn hút cạn nước dưới lòng song đến đâu, các lực lượng triển khai tìm kiếm đến đó. Tuy nhiên đến 16h chiều vẫn chưa tìm thấy thêm được nạn nhân nào.

Công tác tìm kiếm đang bước sang giai đoạn quyết định, các khu vực bãi bồi và xung quang bãi bồi cơ bản đã được tìm kiếm cơ bản gần hết vì vậy vị trí dưới lòng sông được hy vọng là khả năng cao nhất có thể tìm thấy các thi thể. Mặc cho thời tiết tại Rào Trăng những ngày này nắng nóng và khắc nghiệt song với quyết tâm của các lực lượng công tác tìm kiếm đang được triển khai một cách khẩn trương nhất và hy vọng các lực lượng sẽ sớm tìm được các công nhân vẫn đang còn mất tích.

Với đặc thù nhà xưởng sản xuất xen lẫn trong khu dân cư, hạ tầng quy hoạch chủ yếu theo hướng tự phát, nhân công thời vụ liên tục thay đổi và ý thức về công tác PCCC của các hộ sản xuất chưa được đề cao. Nguy cơ cháy nổ tại các làng nghề truyền thống đang được báo động ở mức nguy hiểm.

Thực trạng về công tác PCCC tại các làng nghề truyền thống đã được nhận diện và đề cập đến không ít lần. Thế nhưng cho đến khi những giải pháp đồng bộ liên quan đến quy hoạch tổng thể, đầu tư cơ sở hạ tầng cho các khu, cụm làng nghề truyền thống được thực hiện thì công tác phòng cháy chủ yếu vẫn chỉ trông chờ vào ý thức của người dân.

Cách đây không lâu, cháy lớn đã xảy ra tại 08 xưởng sản xuất gỗ trên địa bàn xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội. Các xưởng sản xuất, chế biến gỗ đều được xây dựng với kết cấu khung thép, mái lợp tôn như thế này. Tổng diện tích đám cháy khoảng 1.600 m2. Do chất cháy chủ yếu là gỗ, dung môi sơn, máy móc nên cháy lan nhanh chóng và gây hậu quả lớn về tài sản.

Hiện trên địa bàn huyện Thạch Thất, TP Hà Nội có khoảng 6.000 hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh. Tập trung chủ yếu tại các xã có làng nghề truyền thống. Hầu như năm nào, tại địa bàn này cũng xảy ra cháy lớn. Nhà xưởng quy hoạch tự phát, nằm xen lẫn trong khu dân cư. Hệ thống mái che, mái vẩy và dây điện chằng chịt. Các vi phạm quy định an toàn PCCC thì kiểm tra tại cơ sở nào cũng có. Nhiều người dân vẫn sản xuất và kinh doanh trong điều kiện thiếu an toàn như thế này.

Làng nghề Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội. Hiện tại đây có hơn 500 cơ sở sản xuất gốm sử dụng khí gas. Trung bình mỗi cơ sở để trong nhà ít nhất từ 16-20 bình gas công nghiệp có trọng lượng 48kg/bình. Mặc dù khi lắp đặt được sự tư vấn, thiết kế của đơn vị cung cấp gas, tuy nhiên khi đưa vào sử dụng, các chủ hộ kinh doanh lại có nhiều thay đổi. Thay vì kê các bình gas ngang bằng hoặc cao hơn so với nền, họ lại đặt những quả bom nổ chậm này ở các rãnh thấp, chứa nước nóng ở phía dưới.

Từ năm 2010 đến nay, làng nghề Bát Tràng đã xảy ra hàng chục vụ cháy nổ liên quan tới khí gas công nghiệp gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Thế nhưng, qua thực tế ghi nhận thì dường như người dân vẫn thờ ơ với sự an toàn của chính mạng sống và tài sản của mình.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Trong thời đại công nghệ số, môi trường mạng là không gian quan trọng cho việc học tập, giao lưu và giải trí của trẻ em. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hiểm họa cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là vấn nạn xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Phá án 16/04/2024

(ANTV) - Ngách Đào Giữa, thôn Tà Mon, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận là khu vực rừng núi hiểm trở, rộng khoảng 3 hecta. Nhiều đối tượng lợi dụng địa hình tại khu vực này để khai thác khoáng sản trái phép theo thời vụ, trong đó có hành vi tuyển rửa vàng.

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã 16/04/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định truy nã số 08 ngày 11/6/2018 về các tội Mua bán trẻ em và Mua bán người và quyết định truy nã số 09 ngày 8/8/2018 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với đối tượng Chang A Chay sinh năm 1991, HKTT tại Bản Thao Chải, Xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Xem thêm