Thứ Sáu, 29/03/2024 07:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ghi nhận tại chốt kiểm soát xe quá tải trên QL1A, Hà Tĩnh

(ANTV) - Nói đến lỗi quá khổ quá tải trong vi phạm giao thông, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe chở VLXD như đất, đá, cát…và đúng là như vậy, đây chính là những phương tiện gây ra tình trạng mất ATGT, làm nóng vấn đề vi phạm quá tải trọng. Thế nhưng, ngoài những phương tiện chở VLXD thì không thể bỏ qua những phương tiện vận chuyển hàng hóa tiêu dùng. Đây cũng là loại phương tiện nhạy cảm về vi phạm quá tải. Chính vì vậy, việc kiểm tra luôn được lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng CSGT tập trung xử lý.

Đối với những lái xe chở vật liệu xây dựng, việc chây ì, không hợp tác khi bị lực lượng chức năng kiểm tra không còn xa lạ. Cố tình ngồi trên xe, khi xuống, thì lẩn tránh dùng điện thoại.

Thiếu tá Phan Anh Tuấn, Đội Tuần tra, Cơ động, dẫn đoàn – Phòng CSGT – Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Các lái xe thường mở ra các hội nhóm mạng xã hội để thông báo cho nhau. Các lái xe sẽ dừng lại hoặc đi tuyến đường khác. Khi tuần lưu, kiểm tra được 1 xe thì các xe khác cũng dừng lại không di chuyển.

Tuyến quốc lộ 1A, tuyến đường huyết mạch của đất nước. Xe tải chở hàng hóa chiếm phần lớn lượng xe di chuyển trên tuyến. Đây cũng là loại phương tiện liên quan đến tình trạng quá tải, ảnh hưởng đến mặt đường cũng như tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Các tổ công tác tập trung kiểm tra loại phương tiện này. Đa phần các phương tiện đều chấp hành kiểm tra. Tuy nhiên, lực lượng chức năng lại gặp khó khăn trong việc tiến hành kiểm tra và xử lý xe biển kiểm soát nước ngoài.

Trung tá Nguyễn Cảnh Hải, Cán bộ Trạm Diễn Châu – Phòng CSGT, CA tỉnh Nghệ An cho biết: "Khó khăn trong việc xử lý xe tải mang BKS nước ngoài, đặc biệt là xe biển Lào. Đăng kiểm, đăng ký khác, không có tải trọng, kích thước nên không xử lý được."

Ngoài tuyến quốc lộ 1A, nhiều tuyến đường khác cũng là cung đường của nhiều xe tải chở hàng hóa. Và được lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ.

Để ngăn chặn phương tiện xe chở VLXD cũng như hàng hóa quá khổ, quá tải di chuyển trên các tuyến đường, lực lượng chức năng đánh giá nguyên nhân chính là do các chủ mỏ khai thác khoáng sản cũng như các doanh nghiệp công ty không kiểm soát tải trọng của phương tiện ngay từ khâu đầu ra, xuất bến, xuất bãi.

Nếu việc làm này được triển khai đồng bộ, kết hợp với việc xử lý nghiêm từ cơ quan chức năng thì sẽ hạn chế thấp nhất tình trạng xe quá tải trọng trên toàn nước.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm