Thứ Bảy, 20/04/2024 06:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội hỗ trợ kinh phí xét nghiệm và 100 nghìn đồng/ngày/người cách ly

(ANTV) - Yêu cầu phải xét nghiệm hết tất cả các trường hợp F1, F2 với nguồn kinh phí từ thành phố chi trả, đồng thời tất cả các trường hợp cách ly tại nhà hay bệnh viện đều được TP hỗ trợ 100.000 đồng/ ngày. Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh CoVid 19 chiều nay 11/03.

Tại cuộc họp, Sở Y tế Hà Nội cho biết tính đến 15h chiều nay Hà Nội ghi nhận 4 trường hợp dương tính , tất cả các trường hợp này hiện vẫn đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt Đới trung ương cơ sở 2. Liên quan đến số hành khách trên chuyến bay VN0054 hiện tại Hà Nội đã xác minh được 91 người đã từng lưu trú trên địa bàn,hiện còn 49 người đang lưu trú trên địa bàn đã được làm xét nghiệm trong đó 45 người âm tính, có 2 trường hợp chưa có kết quả.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COvid 19 của TP thì hiện tại Hà Nội đã xác định rõ nguồn gốc xuất xứ của các ca dương tính, từ đó tạo thuận lợi trong việc điều tra các ca tiếp xúc gần cũng như việc khoanh vùng, ngăn chặn dịch bệnh.

Ban chỉ đạo nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng số 1 hiện nay là tập trung vào công tác giám sát số người Việt Nam, nước ngoài nhập cảnh vào sân bay Nội Bài hay từ các tỉnh, thành phố khác đến Hà Nội từ việc khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt. Cần tuyên truyền sâu rộng để người dân nhận thức rõ nguy cơ lây nhiễm từ những người trở về từ vùng dịch để chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, tự giác tham gia cách ly.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: Tuyên truyền sâu rộng về tình hình dịch bệnh, nguy cơ lây nhiễm bệnh, cách thức phòng, chống dịch nhằm nâng cao nhận thức người dân, chủ động phối hợp với chính quyền; phát động phong trào để người dân tự giác trong cách ly. Giao Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố - CDC lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ từ F1-F2, chi phí xét nghiệm thành phố sẽ chi trả.

Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 trên thế giới vẫn đang có diễn biến phức tạp, Hà Nội vẫn có nguy cơ lây lan dịch bệnh từ nhiều hướng chính vì thế, Thành phố cũng Khuyến cáo người dân khi tham gia các hoạt động công cộng và đi trên xe bus phải đeo khẩu trang. Gia đình có người nhà đi học, du lịch từ Châu Âu hoặc vùng dịch trở về phải khai báo, không nên giao tiếp nhiều, tự cách ly .

Cũng trong chiều tối 11/3 Bộ y tế đã công bố ca nhiễm Covid 19 thứ 39 tại Việt Nam và cũng là thứ 5 của Hà Nội. Bệnh nhân là nam, sinh năm 1995, là hướng dẫn viên du lịch cho hai vị khách người Anh đi chuyến bay VN0054. Đêm 10/3, khu vực nhà trọ nơi anh này ở đã được khử khuẩn, mẹ con chủ nhà trọ đã được đưa đi cách ly.

Bệnh nhân nhập viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, khoảng 21h ngày 8/3 và đã được bệnh viện lấy mẫu làm xét nghiệm COVID-19. Hiện bệnh nhân sức khỏe ổn định, đang được cách ly, theo dõi tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2.

Thay đổi để tồn tại với Covid -19: Bài toàn khó tìm lời giải

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 không chỉ gây lo ngại về vấn đề sức khỏe mà còn tác động tiêu cực tới kinh tế, du lịch. Theo ước tính của Sở Du lịch Hà Nội, vì dịch Covid-19, 2 tháng đầu năm, lượng du khách đến thành phố giảm 25% so với cùng kỳ năm 2019. Bên cạnh đó, nhiều hàng quán rơi vào tình trạng kinh doanh khó khăn, cùng với đó, lại càng bị thêm áp lực khi giá thực phẩm tăng lên. Với nhiều cơ sở kinh doanh, để thay đổi sao cho thích ứng với mùa dịch, không phải là nhiệm vụ dễ dàng. 

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm