Thứ Sáu, 19/04/2024 19:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hân hoan chúc mừng các thủ khoa

(ANTV) - Ngày 24/7, Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên cổng thông tin điện tử. Theo thống kê, năm nay cả nước ghi nhận có rất nhiều các thủ khoa với nhiều môn học khác nhau. Vậy điều gì đã làm nên những thành tích này của các em? Đó là nỗ lực - phấn đấu học tập của các em học sinh trong 12 năm rèn luyện trên ghế nhà trường. Cùng chung niềm vui với những kết quả mà các em đã đạt được, đông đảo cư dân mạng đã dành những lời chúc mừng và thán phục trước những thành tích của các thí sinh. 

Mất 15 phút để đạt điểm 10 môn Lịch sử và Địa lý;...hay với số điểm tuyệt đối với 3 môn Toán, Lý, Hóa… đây là điều đặc biệt về những thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đông đảo cư dân mạng ngỡ ngàng trước trường hợp nhiều thí sinh đạt điểm tối đa như thế này? Bởi lẽ đề thi tốt nghiệp vốn có tính phân loại cao, để đạt tới mức độ làm bài như vậy đòi hỏi kiến thức các bạn nắm thật vững. Chưa kể, với câu hỏi khó để đạt 10 điểm, các sĩ tử cần liên hệ rộng và sâu hơn. Trước những thành tích này, nhiều dân mạng đã bày tỏ sự  phấn khởi - hân hoan và gửi những lời chúc mừng tới các em.

Qua kết quả mà Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố mới đây, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có tới 3 thí sinh đạt 3 điểm 10 trong 6 môn thi. Ngoài Hà Nội, 2 thí sinh còn lại lần lượt đến từ Vĩnh Phúc và Ninh Bình, cả 2 sĩ tử này đểu đạt điểm tuyệt đối tổ hợp Khoa học Xã hội. Đây là kết quả sau bao nỗ lực, cố gắng của các em. Dù trong mỗi kỳ thi đều có nước mắt, có những nụ cười hạnh phúc khi nhận điểm. Nhưng, có lẽ em Nguyễn Ngọc Lễ - Trường THPT Quốc Oai (Hà Nội) đạt điểm số 30/30 tổ hợp A00 và trở thành thủ khoa toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay cũng đang rất vui và hài lòng với số điểm của mình.

Chia sẻ với báo chí, thầy Phạm Ngọc Hưng, Phó Hiệu trưởng trường trung học phổ thông Quốc Oai chia sẻ: Nhà trường rất vui và phấn khởi khi nhận được tin em Nguyễn Ngọc Lễ đạt điểm số 30/30 tổ hợp A00 ở kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Không chỉ có thành tích nổi bật trong học tập, Lễ còn là một học trò ngoan ngoãn, vui tính, hoà đồng và rất khiêm tốn. Đây là một niềm tự hào lớn đối với nhà trường, Ngọc Lễ trở thành Thủ khoa đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường trung học phổ thông Quốc Oai là một điều rất đặc biệt và mang đến niềm vui gấp bội”,

Theo thống kê, năm nay, cả nước ghi nhận 5 điểm 10 tuyệt đối môn Ngữ văn. Một trong số đó là nữ sinh Đặng Thị Bích Trâm đến từ Thừa Thiên - Huế. Thực tế, điểm tuyệt đối bài thi tự luận là điều không dễ dàng, lại là một môn mang nhiều tính cảm xúc như Ngữ văn. Có thể nói, những sĩ tử đạt điểm 10 môn Ngữ văn đã phải cố gắng trau dồi từ ngữ, đọc nhiều sách báo để mở rộng khả năng liên hệ, sáng tạo của mình. Nhiều cư dân mạng hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục thấy những điểm 10 sáng chói trong những kỳ thi tiếp theo và phát huy tốt những thành tích đã đạt được.

-Mai Ngọc: Như vậy, ôn thi không phải việc dễ dàng, chỉ cần học thuộc là xong. Các bạn phải có chiến lược riêng, tìm hiểu sâu rộng và rèn luyện tính tư duy tốt mới mong đạt thành tích như mong đợi.

-Le Lam: Với những nỗ lực mà các bạn đã cố gắng trong thời gian qua, kết quả này hoàn toàn xứng đáng. Mong rằng, trong thời gian tới các sĩ tử sẽ đậu vào trường mà bản thân yêu thích.

Đông đảo cư dân mạng bày tỏ, điểm thi THPT Quốc gia sẽ đánh giá toàn bộ quá trình nỗ lực, phấn đấu học tập của các em học sinh trong 12 năm rèn luyện trên ghế nhà trường. Do vậy, để tập trung cho kỳ thi này, nhiều bạn đã dốc toàn lực và cố gắng hết sức mình để đạt được thành tích cao nhất. Và hy vọng tất cả các bạn thí sinh dù có kết quả thế nào đi chăng nữa hãy cứ tự hào vì đã làm hết sức mình.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm