Thứ Tư, 24/04/2024 06:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hàng trăm người tụ tập cúng vái bông hoa lạ

(ANTV) - Một tuần trước, ở cạnh hàng rào ven đường nhà ông Danh Tóc, 84 tuổi, tại Kinh Chùa, ấp Tân Hưng, xã Giục Tượng, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang có mọc lên một nụ hoa, và khoảng 3 ngày gần đây bông hoa cứ thế lớn dần có hình thù lạ mắt. 

Người dân địa phương tụ tập lại xem rồi chụp ảnh đăng lên mạng xã hội với những lời đồn thổi tâm linh từ đó người dân các nơi kéo đến xem ngày càng đông gây mất an ninh trật tự xóm ấp.

Theo ông Tóc, cách đây 6 ngày, ông phát hiện có một ông hoa nở cạnh bờ rào, chỗ bàn thờ ông thiên trước nhà, thấy hình thù kỳ lạ nên gia đình ông cho rằng đây là bông hoa thần, linh thiêng nên xây gạch bao quanh và lập bàn thờ thấp hương”. Nghe tin về Bông hoa lạ, nhiều người dân xã Giục Tượng và vùng lân cận đã tìm về nhà ông để chiêm bái. Thấy cây hoa có hình thù kỳ lạ và chưa nhìn thấy bao giờ nên một số người coi đó là yếu tố tâm linh, cùng nhau đến thấp hương và đặt tiền cúng bái.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu loài hoa mọc tại nhà ông Tóc có tên là cây Nưa chuông hay khoai nưa mọc rất nhiều ở các tỉnh vùng núi Miền Bắc và miền Trung nước ta. Ở miền Nam có vài nơi người dân mang về trồng làm cảnh cạnh bờ rào. Còn bông hoa Nưa chuông mọc trước nhà ông Tóc rất có thể từ rất lâu củ khoai nưa này đã nằm trong đất, đến nay do gặp điều kiện thuận lợi nên mọc và nở hoa. Đây hiện tượng bình thường trong tự nhiên, vì vậy việc bà con không nên để kẻ xấu lợi dụng lôi kéo vào hoạt động mê tín di đoan để rồi vi phạm pháp luật.

Ngư dân Phú Yên câu được cá ngừ khổng lồ

Sáng ngày 18/5, hai tàu cá của ngư dân  tỉnh Phú Yên đã cập cảng cá Đông Tác và mang về 2 con cá ngừ đại dương khổng lồ, trong đó có một con được Hiệp hội cá ngừ Việt Nam khẳng định là con cá ngừ lớn nhất từ trước đến nay mà ngư dân Việt Nam câu được trên vùng biển nước ta.

Cảng cá Đông Tác, TP. Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên sáng ngày 18/5 nhộn nhịp hơn mọi ngày. Rất đông ngư dân có mặt tại cảng cá từ rất sớm để đón cá ngừ khổng lồ. Đúng 9h30 phút, tàu cá PY96742TS do ngư dân Nguyễn Trung Đỏm, Phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa làm thuyền trưởng đã cập cảng cá Đông Tác mang theo 21 con cá ngừ đại dương, trong đó có một con cá ngừ khổng lồ được ngư dân cho là cá ngừ vây xanh. Theo ông Đỏm, con  cá  ngừ này được câu vào đêm ngày 15/4/2019 trên vùng biển Trường Sa và phải mất 4 tiếng đồng hồ sau khi cá cắn câu, các ngư dân của 2 tàu cá mới đưa được cá lên tàu.

Do cá quá lớn và nặng, chủ tàu PY96742TS đã phải thuê xe cẩu mới đưa được cá ngừ khổng lồ lên bờ, sau khi cân, con cá này nặng đến 367 kg. Theo hiệp hội cá ngừ Việt Nam thì đây là con cá ngừ lớn nhất từ trước đến nay mà ngư Việt Nam câu được trên vùng biển nước ta.

Cũng trong sáng 18/5, tàu cá ngư dân Lê Văn Thái  ở TP. Tuy Hòa cũng đã cập cảng Đông Tác, mang theo một con cá ngừ vây xanh nặng khoảng 200kg. Đây là loại cá ngừ có giá trị cao, được thế giới rất ưa chuộng. Thế nhưng các doanh nghiệp lại định giá rất rẻ, cá ngừ 367kg chỉ được mua với giá 80.000đ/kg và cá ngừ 200kg vây xanh giá 110đ/kg.

Thông tin từ ngư dân cho biết, một tàu cá khác đang trên đường vào bờ cũng mang theo một con cá ngừ đại dương nặng khoảng 200kg. Đây là lần đầu tiên ngư dân Phú Yên đánh bắt cùng lúc 3 con cá ngừ đại dương cỡ lớn như vậy. Việc đánh bắt được cá ngừ khổng lồ, có giá trị cao trong thời điểm hiện nay đã phần nào kích thích ngư dân vươn khơi bám biển. Tuy nhiên với giá cá thấp như vậy, ngư dân dù đánh bắt được cá khủng vẫn chưa có được niềm vui trọn vẹn.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm