Thứ Năm, 25/04/2024 16:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hành động đẹp của người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh

(ANTV) - Nghĩa cử cao đẹp của người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh đã cứu sống thần kỳ 1 cháu bé 3 tuổi bị rơi ngã xuống từ tầng 12A ở một chung cư trên địa bàn Hà Nội đã lan tỏa những điều tử tế trong cuộc sống thường ngày. 

Trong ngày 1/3, UBND TP Hà Nội, UBND Quận Thanh Xuân, CA Quận Thanh Xuân và nhiều đơn vị đã kịp thời có những động viên khen thưởng đối với hành động dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, qua đó lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa những tấm gương người tốt việc tốt trong xã hội.

Một ngày sau sự việc xảy ra, những người dân sống tại chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến sự việc. Hành động dũng cảm của anh Mạnh đã cứu sống thần kỳ cháu bé đã nhận được sự tán thưởng của tất cả người dân sống tại tòa nhà chung cư - nơi xảy ra vụ việc vào ngày 28/2.

Anh Ngô Văn Thoại, Bảo vệ tòa chung cư 62 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: "Hành động tấm gương của anh thanh niên hôm qua rất đáng để chúng tôi học hỏi, quá tuyệt vời."

Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết: "Sự việc này có thể nói là 1 hành động rất phi thường và đối với cháu bé thì có một sự may mắn kỳ diệu. Qua đây thì cũng chúc mừng gia đình cháu đã có  một sự may mắn thần kỳ và cũng xin cảm ơn Mạnh, một người công dân tốt, đã có những hành động cử chỉ cao đẹp."

Còn đối với anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người thanh niên đã cứu sống em bé 3 tuổi may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghĩ lại giây phút đó.

Vào chiều ngày 1/3, Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cũng đã biểu dương khen thưởng gương người tốt, việc tốt dành cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Sự động viên khen thưởng kịp thời của các cấp, các ngành là phần thưởng xứng đáng dành cho người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh.

Anh Nguyễn Văn Hiệp, Bố cháu bé chia sẻ: "Gia đình rất cảm ơn Mạnh, nhờ có Mạnh mà cháu Huyền như được sinh ra lần thứ 2 và để bố mẹ có cơ hội sửa sai vì sự chủ quan, bất cẩn của bố mẹ và nếu không có Mạnh thì không biết 2 vợ chồng mình sẽ sống như thế nào, nói thật là không biết nói thế nào để thể hiện hết tình cảm của gia đình và mong rằng cháu sớm khỏe để đến với chú Mạnh."

Hành động đẹp của anh Mạnh khiến nhiều người xúc động và làm ấm lòng rất nhiều người, bởi, qua hành động của những con người như vậy trong đời thường sẽ giúp chúng ta hoàn toàn tin rằng lòng tốt, tình người luôn hiện hữu và sẽ tiếp tục được lan tỏa trong xã hội làm cho chúng ta thêm tin, thêm yêu cuộc sống tươi đẹp này.

Tin mới nhất

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”, Đoàn Văn Thể, trú huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang vừa bị TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 30 tháng tù.

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Với một chiếc móc khóa tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, đó là một cách làm hay đang được công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị triển khai, với mô hình “Móc khóa an ninh”.

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Xem thêm