Thứ Bảy, 20/04/2024 09:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hôm nay, thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021

(ANTV) - Chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước sẽ đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong sáng nay, các địa phương cũng triển khai thực hiện giao nhận đề thi đến các điểm thi.

Bắt đầu từ 14h, các thí sinh dự thi trong đợt 1 sẽ đến điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính (nếu có sai sót), nghe phổ biến quy chế thi và lịch thi để sẵn sàng cho buổi thi đầu tiên vào sáng 7/7. Khi làm thủ tục, thí sinh sẽ nhận thẻ dự thi và đối chiếu các thông tin cá nhân như họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên. Nếu phát hiện có sai sót, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để được xử lý.

Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 phức tạp trên cả nước, số lượng người thường xuyên di chuyển giao thương qua các địa phương tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng khi trở lại Hà Nội, UBND TP Hà Nội vừa ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu các cơ sở đào tạo phải chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn và tổ chức tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 cho các thí sinh; Các đơn vị phải tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ địa điểm tổ chức tuyển sinh, chuẩn bị vật tư, cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu theo đúng quy định.

Đặc biệt, phải chuẩn bị tối thiểu 1 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly để sử dụng trong tình huống phát hiện trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc những bất thường khác.

Bạc Liêu: Tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú phục vụ cho kỳ thi THPT năm 2021

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, người nhà thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, lực lượng Công an các địa phương đã triển khai công tác phòng chống dịch, góp phần bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho thí sinh và những người tham gia. Tại Bạc Liêu, Công an tỉnh đã thành lập các Tổ công tác kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở lưu trú trên địa bàn, ngoài việc yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và người nhà thí sinh, lực lượng Công an cũng nhắc nhở các cơ sở cần nêu cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tại tỉnh Bạc Liêu, lực lượng Công an phân công các Tổ công tác kiểm tra tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn, đặc biệt là các cơ sở gần các địa điểm tổ chức thi. Tại đây, lực lượng Công an nhắc nhở các chủ cơ sở chấp hành nghiêm các quy định, đặc biệt là thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn phòng, thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, người nhà thí sinh thuê phòng trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng yêu cầu các cơ sở lưu trú cần theo dõi chặt những khách đến thuê phòng; có biện pháp bảo vệ tài sản của các thí sinh, người nhà thí sinh trong thời gian tham gia kỳ thi, tuyệt đối không để các đối tượng xấu trà trộn, thực hiện các hành vi trộm cắp tài sản. Cần có sổ ghi chép lịch sử đi lại, nắm rõ thông tin của khách thuê phòng, để vừa góp phần đảm bảo công tác phòng chống dịch, bệnh Covid-19, vừa đảm bảo an toàn cho thí sinh tham dự kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đang đến gần,cùng với các ban ngành chức năng cả nước, lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu đã và đang triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để góp phần mang lại cho các em một kỳ thi an ninh, an toàn và thuận lợi.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm