Thứ sáu, ngày 30/09/2022 - 05:11 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 12:11, Thứ 7, 02/07/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hơn 5.600 chuyến bay bị chậm trong tháng 6

(ANTV) - Với 5.602 chuyến bay của các hãng hàng không trong nước bị chậm chuyến, chiếm tỉ lệ 18,2% số chuyến bay thực hiện trong tháng 6, tăng 9% so với tháng 5-2022, Bộ Giao thông vận tải đã phát công văn yêu cầu chấn chỉnh.

Theo thống kê của Cục Hàng không, nguyên nhân chậm chuyến chủ yếu là do máy bay về muộn (chiếm tới 13,4% trong số 18,2%). Các lý do khác gồm: do hãng bay, do trang thiết bị và dịch vụ tại sân bay, do thời tiết.

Trong công văn gửi Cục Hàng không, Bộ Giao thông vận tải nhận định, tình trạng nhiều chuyến bay bị hủy hoặc chậm chuyến có xu hướng tăng gây bức xúc cho hành khách, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành hàng không. Bộ này cũng đưa ra đề nghị với Cục Hàng không 1 số giải pháp để khắc phục tình trạng chậm, hủy chuyến, đặc biệt trong dịp cao điểm hè này./.

 

Như nhiều địa phương khác, tỉnh Thừa Thiên – Huế đang bước vào cao điểm mùa du lịch hè. Với lượng khách đến Huế ước đạt hơn 200 ngàn lượt, tăng mạnh hơn so với cùng kỳ trước đó đã góp phần giúp thị trường bán lẻ trở nên nhộn nhịp hơn.

Những ngày này, khu vực kinh doanh các mặt hàng lưu niệm, sản phẩm đặc trưng của Huế nhộp nhịp hơn cả. Lượng lớn khách du lịch đều tập trung về đây tham quan và mua sắm. Theo các tiểu thương, hiện tại, sức mua tăng gấp đôi so với các tháng trước đây.

Xác định thế mạnh thiên về các sản phẩm gắn với văn hóa như: nón lá bài thơ, nón lá sen, áo dài truyền thống. Tiểu thương tại các điểm bán hàng lưu niệm đã tập trung đổi mới, bổ sung nhiều chủng loại để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách địa phương và đoàn khách nước ngoài.

Không chỉ tăng sản lượng hàng hóa, các chương trình khuyến mại cũng được nhiều đơn vị bán lẻ mặt hàng đặc sản vùng miền triển khai. Đây cũng là một trong số các giải pháp kích cầu tiêu dùng, thu hút nhu cầu mua sắm của du khách khi đến Huế.

Bên cạnh một số chương trình, sản phẩm Festival 04 mùa; sôi động của thị trường bán lẻ cũng là tín hiệu đáng mừng cho sự khởi sắc trở lại của tỉnh Thừa Thiên – Huế sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

 

BT
Thăm dò khán giả