Thứ Bảy, 20/04/2024 00:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Họp chợ sát đường tàu ở Hòa Hiệp Bắc

(ANTV) - Có một “khu chợ” lại gây được sự chú ý lớn, khi chợ họp ngay sát đường sắt, không rào chắn, khoảng cách chưa tới 1m. Điều đáng nói, chợ đã tồn tại đến cả chục năm nay và những bất cập của chợ vẫn chưa thể giải quyết.  

Km776+545 tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu. Khoảng 4h đến 9h sáng hàng ngày, người dân địa phương họp chợ. Người đi mua thì thản nhiên xem đường tàu như là lối đi được bố trí trong các khu chợ.

Khu vực chợ tạm đã tồn tại cách đây hàng chục năm. Tại đây mỗi ngày có từ 8 đến 12 tàu khách và tàu chở hàng chạy qua, vào những dịp cao điểm như lễ tết có thể lên tới 20-30 chuyến. Người dân vẫn họp chợ ngay sát đường ray bất chấp những nguy hiểm.

Chị Nguyễn Thị Thanh cho biết: "Nhiều người họ đi ra tới đây mình phải với tay ra kéo họ lại, lúc đó tàu đã tới đây rồi."

Không phải là không biết nguy hiểm nhưng người dân vẫn họp chợ vì lý do mưu sinh khi khu vực phía trong chợ chật hẹp, phải tràn ra hành lang đường sắt. Mặc khác, họ tự tin với kinh nghiệm và khả năng quan sát, để tránh cho mình và nhắc nhở mọi người không gặp phải sự cố.

Thế nhưng, thực tế tại đây đã từng có tai nạn xảy ra trong quá trình họp chợ ngay sát đường tàu.

Ông Lê Văn Khánh, nhân viên gác chắn tàu tại ga Kim Liên, TP Đà Nẵng cho biết: "Có 1 vụ rồi, nó tập trung vào cái điện thoại, bị phân tâm, xoay lưng lại cái bị tàu gạt thôi."

Lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, tồn tại chợ tạm ngay sát đường ray tàu hỏa do truyền thống đã có từ hàng chục năm nay của người dân. Phường đã nhiều nhiều lần ra quân tuyên truyền nhắc nhở nhưng đâu vẫn vào đấy.

Ông Võ Khoa Nguyên, chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết: "Trước tình hình như thế thì phường cũng đã đề xuất quận và thành phố thống nhất chủ trương xây dựng chợ cấp 2 trên địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc. Năm 2021 sẽ tiến hành đầu tư. Khi đầu tư xong sẽ tiến hành đưa 3 chợ tạm vào. Khi đó vấn đề hiện nay sẽ được giải quyết dứt điểm."

Nếu theo kế hoạch, thì thời gian chợ mới được khánh thành đi vào hoạt động để người dân không còn buôn bán tại chợ tạm như thế này ít nhất cũng 1 vài năm nữa. Trong khi đó, nguy cơ về tai nạn giao thông tại đây có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Bởi vậy, cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra nhắc nhở, thiết lập những giải pháp đảm bảo an toàn giao thông.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm