Thứ Sáu, 29/03/2024 13:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kéo dài thời gian cách ly tập trung

(ANTV) - Những ngày gần đây, nước ta đã ghi nhận một số trường hợp hết thời gian cách ly tập trung 14 ngày và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính nhưng sau đó đã phát hiện mắc Covid-19. 

Trong đó, tỉnh Hà Nam đã ghi nhận 14 bệnh nhân Covid-19 đều liên quan tới ca “siêu lây nhiễm” bệnh nhân 2899 hết hạn cách ly tập trung 14 ngày sau khi từ Nhật Bản về nước.

Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Phúc cũng ghi nhận 16 ca mắc Covid-19 là những người có tiền sử tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc, nhập cảnh cách ly ngay từ ngày 9 đến 23/4 tại tỉnh Yên Bái.

Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh, Bộ Y tế đã có công văn khẩn đề nghị chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly 14 ngày. Quyết định này nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng,

Mới đây, ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành liên quan việc cách ly tập trung.

Theo đó, các tỉnh, thành tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung với tất cả trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính). Thời gian bắt đầu thực hiện là 0h ngày 4/5, áp dụng cả khu cách ly tập trung của quân đội, dân sự quản lý. Những người nhập cảnh đủ điều kiện ra khỏi khu cách ly (theo quy định cũ) sẽ chờ cho tới khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Đông đảo ý kiến cư dân mạng đồng tình và cho rằng quyết định này là cần thiết, phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay. Bên cạnh đó, một số ý kiến cư dân mạng bày tỏ lo ngại về nguy cơ lây nhiễm chéo trong khu cách ly và đánh giá đây mới là “lỗ hổng” cần tập trung xử lý và khẩn trương khắc phục.

Ngoài vấn đề quản lý khu cách ly tập trung của cơ quan chức năng, đông đảo cư dân mạng cho rằng ý thức tuân thủ pháp luật, quy định của công dân, chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác, không chủ quan, cần thực hiện các biện pháp chống dịch, thực hiện “5K” của Bộ Y tế với tinh thần và trách nhiệm cao.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm