Thứ Bảy, 20/04/2024 09:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

(ANTV) - Trong 06h vừa qua, áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 5 hầu như ít di chuyển. Hồi 10 giờ ngày 12/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ngay trên vùng biển từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 50km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 3 giờ tới, áp thấp nhiệt đới ít di chuyển.

Dự báo trong 3-12 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5km và suy yếu thành một vùng áp thấp. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Cảnh báo mưa lớn trên đất liền: Ngaỳ 12/9, ở khu vực từ Đà Nẵng đến phía Bắc Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-150mm, có nơi trên 200mm.

Từ nay đến ngày 13/9, khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm;

Từ đêm nay đến ngày 14/9, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do áp thấp nhiệt đới: cấp 3.

Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong đêm ngày 11/9 và sáng sớm ngày 12/9, nhiều địa phương tại miền Trung đã phải hứng chịu mưa lớn lên đến hàng trăm milimets. Và bão số 5 cũng đã gây ra một số thiệt hại ban đầu.

Tại Thừa Thiên Huế, bão số 5 đã gây mưa to, gió mạnh làm hàng chục nhà dân trên địa bàn đã bị tốc mái do gió mạnh và lốc xoáy. Tại huyện Phong Điền, do gió mạnh, lốc xoáy làm tốc mái 21 nhà dân tại các xã Điền Hòa, Phong Hải, Phong Xuân, Phong Hiền. Hiện, lực lượng xung kích địa phương cùng các gia đình tiến hành khắc phục hậu quả.

Từ sáng cho đến đêm qua (11/9), tại tỉnh Kon Tum có mưa rất to, mực nước trên các sông dâng cao, nhiều tuyến đường ở các huyện đã bị ngập sâu. Huyện Đăk Hà, Đăk Glei đều bị sạt ta luy dương và ta luy âm của đường liên xã và tỉnh lộ 763. Lực lượng chức năng đã rào chắn cảnh báo không cho người qua lại. Thủy điện Đức Nhân xả lũ gây nguy cơ ngập nhà ở của các hộ dân. Hiện chính quyền xã Đăk Pxi đã sơ tán 15 hộ dân trong xã. Tại huyện Đăk Tô khoảng 20 ha lúa nước, hoa màu và cây công nghiệp bị ngập úng do nước dâng. Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum yêu cầu huy động lực lượng xung kích theo phương châm “bốn tại chỗ” để người dân sớm ổn định cuộc sống

Còn tại Bình Phước, do lượng nước từ thượng nguồn suối Rạt đột ngột đổ về đã làm ngập các tuyến giao thông trong khu vực. Nhiều căn nhà, cây trồng, vườn rau của các hộ dân ven suối ở các phường Tân Đồng, Tân Xuân, Tân Thiện cũng bị ảnh hưởng. Lực lượng chức TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng triển khai lực lượng, di dời người dân, tài sản ra khỏi khu vực ngập lụt.

Tại Đắk Lắk mưa lớn những ngày qua khiến một số huyện bị ảnh hưởng nặng gồm Lắk, Krông Bông, Ea Súp, trong đó huyện Lắk có 250 héc ta lúa bị ngập úng, nhiều diện tích bị mất trắng hoàn toàn. Nhiều vùng bị ngập sâu, bà con phải dầm mình trong nước để thu hoạch lúa với phương châm "xanh nhà hơn già đồng". Chính quyền huyện  Lắk và các xã bị ảnh hưởng nặng đang tập trung nhân lực để giúp người dân thu hoạch lúa.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm