Thứ Bảy, 20/04/2024 01:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khẩn trương rà soát đội ngũ phi công nước ngoài tại Việt Nam

(ANTV) - Thông tin về việc nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện hơn 250 phi công dùng bằng lái máy bay giả mạo đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Trước sự việc này, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ngay lập tức có văn bản chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, đánh giá lực lượng phi công nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không trong nước và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ các phi công quốc tịch Pakistan, phi công người nước ngoài sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp.

Khoảng 260 người, tức 1/3 số phi công của các hãng hàng không Pakistan đã dùng tiền thuê người thi hộ, trong các cuộc thi sát hạch để cấp bằng lái máy bay. Bộ trưởng Hàng không nước này, Ghulam Sarwar Khan xác nhận thông tin tại Quốc hội Pakistan hôm 24/6.

Chia sẻ thông tin này, cộng đồng mạng hết sức bất ngờ và lo ngại về vấn đề an toàn bay của các hãng hàng không, trong đó có Việt Nam bởi Việt Nam cũng là quốc gia đang có đội ngũ các phi công quốc tịch Pakistan làm việc. Việc khẩn trương rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ phi công này là hết sức cần thiết để kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý.

Cục hàng không Việt Nam cho biết đã tạm dừng bay gần 20 phi công đang làm việc tại Việt Nam. Đây đều là phi công quốc tịch Pakistan và được cấp bằng lái tại nước này. Hiện Cục Hàng không Việt Nam cũng đang đợi kết quả rà soát từ nhà chức trách hàng không Pakistan để xác định xem những phi công này có ai sử dụng bằng giả hay không. Các trường hợp có bằng lái hợp pháp sẽ được tiếp tục bay trở lại.

Cư dân mạng cho rằng Bộ Giao thông vận tải đã đưa ra những chỉ đạo kịp thời, nhưng từ sự việc này, rõ ràng vấn đề kiểm soát, quản lý đội ngũ phi công người nước ngoài làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam cần được nhìn nhận và thực hiện một cách chặt chẽ hơn. Khi mà hiện nay có những hãng hàng không trong nước sử dụng tới 70% các phi công người nước ngoài.

Câu chuyện về việc tuyển chọn và chất lượng của đội ngũ phi công đã được dư luận và cư dân mạng chia sẻ với không ít sự băn khoăn. Đặc biệt là sau sự cố máy bay Vietjet lao khỏi đường băng Tân Sơn Nhất vừa mới xảy ra gần đây. Cục Hàng không đã tạm thời thu bằng lái của 2 phi công, đình chỉ phi hành đoàn để phục vụ điều tra sự cố.

Trước đó, cơ quan chức năng  cũng đã xác định có lỗi chủ quan của phi công trong một số sự cố xảy ra trên các chuyến bay. Cư dân mạng cho rằng, Cục Hàng không Việt Nam cần phải siết lại các yêu cầu đảm bảo chất lượng của phi công, không chỉ là phi công người nước ngoài.

Nên hay không nên thi trường chuyên? Câu chuyện được bàn luận trong tiểu mục Cư dân mạng ngày 27/6 cũng đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận. Trên fanpage của Truyền hình Công an nhân dân, nhiều chia sẻ, bình luận cho rằng trường chuyên, lớp chọn là lựa chọn của mỗi học sinh. Điều quan trọng nhất chính là các bậc phụ huynh nên tôn trọng mong muốn của các con, không nên gây thêm những áp lực , dù với bất cứ lý do gì.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm