Thứ Sáu, 29/03/2024 18:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kiểm soát phương tiện xe máy về quê từ các tỉnh phía Nam

(ANTV) - Những ngày qua, số lượng người dân sinh sống và làm việc tại các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch ngày càng gia tăng. Trước tình hình đó, Công an các địa phương phối hợp đảm bảo TT ATGT, dẫn đoàn tạo điều kiện cho người dân về quê.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều trường hợp tự di chuyển bằng xe máy lưu thông qua các chốt, trong đó có TP Đà Nẵng. Lực lượng chức năng phải túc trực cả ngày đêm để kiểm soát dịch bệnh.

Trong thời gian thực hiện giãn cách, số lượng phương tiện lưu thông qua chốt  kiểm soát phương tiện xe máy (C5.2) đặt trên tuyến quốc lộ 1A -  cửa ngõ phía Nam thành phố Đà Nẵng có giảm. Tuy nhiên, những ngày qua, lực lượng tại chốt phải tăng cường kiểm soát thêm gần 1.000 lượt người từ các tỉnh phía Nam về các tỉnh, thành miền Trung.

Những trường hợp này phải thực hiện các bước kiểm soát dịch như: khai báo y tế, đo thân nhiệt và ký cam kết chỉ lưu thông một tuyến cố định, không dừng đỗ trong quá trình di chuyển mới được giải quyết thủ tục thông chốt.

Vượt qua gần 1.000 cây số từ tỉnh Bình Dương trở về tỉnh Thừa Thiên – Huế, những người dân đã trải qua hành trình gần 3 ngày đường. Vì diễn biến dịch bệnh phức tạp ở các tỉnh phía Nam, không trụ được với nỗi lo kinh tế, họ đành trở về quê tránh dịch.

Theo người dân, khi lưu thông qua từng chốt, lực lượng Công an, y tế, thanh niên tình nguyện đều tạo điều kiện và hỗ trợ đồ ăn nhanh, tặng nước uống miễn phí.

Số lượng phương tiện tăng, lực lượng tại chốt cửa ngõ huyết mạch luôn bám sát nhiệm vụ, không chút lơ là; chủ động phân luồng, kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo không để xe nào vượt chốt, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đối với những phương tiện cố tình vượt chốt, né tránh khai báo y tế sẽ bị xử lý theo quy định.

Đôn đốc các trạm BOT tạm dừng thu phí tại các địa phương giãn cách xã hội

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai việc tạm dừng thu phí từ thời điểm địa phương công bố bắt đầu áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Tổng cục Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư, phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), các nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án BOT và các nhà cung cấp dịch vụ thu phí nghiêm túc thực hiện việc tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí đóng trên địa bàn các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Thời gian tạm dừng thu phí từ thời điểm địa phương công bố bắt đầu áp dụng giãn cách xã hội đến thời điểm địa phương công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội.

Tạo 'luồng xanh đường thuỷ' giữa TPHCM và các tỉnh Tây Nam Bộ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, Cục Cảnh sát giao thông đã có chỉ đạo khẩn về việc triển khai vận chuyển hàng hóa thiết yếu bằng tàu cao tốc tạo “luồng xanh đường thủy” giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Lực lượng Cảnh sát đường thủy trên tuyến phối hợp với Cảng vụ đường thủy nội địa và các lực lượng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 kiểm tra an toàn giao thông và phòng, chống dịch bệnh bằng phương pháp quét mã QR CODE tại cảng, bến. Đối với các địa phương trên tuyến mà phương tiện đi qua, người làm trên phương tiện không tiếp xúc với người dân địa phương thì không tiến hành kiểm tra đối với phương tiện đó.

Lực lượng Cảnh sát đường thủy TP. Hồ Chí Minh chủ động nắm lịch trình, điện thoại liên lạc trên tàu và thông báo cho Cảnh sát đường thủy trên tuyến phối hợp đảm bảo an toàn giao thông. Tiến hành hậu kiểm việc chấp hành trật tự, an toàn giao thông đường thủy qua thiết bị định vị và camera giám sát hành trình lắp trên phương tiện.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm