(ANTV) - Mới đây một chủ ki ốt bán quần áo tại chợ Nhà Xanh, thuộc phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã có hành vi chửi bới, hành hung khách hàng vì cô gái này đã "mặc cả" một món đồ khi mua hàng. Vụ việc đang nhận được sự quan tâm chú ý rất lớn của dư luận.
Những ngày gần đây, clip ghi lại hình ảnh chửi bới của chủ ki ốt quần áo với khách hàng tại khu vực chợ Nhà Xanh nằm trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đang được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm lớn từ phía dư luận và cộng đồng mạng.
Ngay khi xuất hiện clip trên mạng xã hội, Công an quận Cầu Giấy đã phối hợp với Công an phường Dịch Vọng Hậu vào cuộc tiến hành xác minh vụ việc. Theo thông tin bước đầu trên một số báo đăng tải, người chủ ki ốt xô xát với khách đến mua quần áo vào chiều 7/12, khi đó có 2 khách hàng là nữ khoảng 20 tuổi vào hỏi mua áo khoác tại ki ốt bán quần áo. Tuy nhiên, trong khi thỏa thuận về giá thì 2 bên xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Cơ quan chức năng mới chỉ làm việc được với phía người bán hàng, còn cô gái bị tát trong vụ việc vẫn chưa thể liên lạc.
Theo đông đảo cư dân mạng, tính đúng sai trong vụ việc còn chờ xác minh của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, việc người bán hàng có hành vi tát và chửi bới khách hàng là đáng bị lên án và cần các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm, đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh, giữ gìn hình ảnh thủ đô văn minh.
Một số tài khoản bày tỏ sự bức xúc:
-Hoàng Xuân: Đề nghị xử lý nghiêm vụ việc này để các chủ ki ốt có thái độ văn minh hơn khi bán hàng.
-Trần Thành An: Thuận mua vừa bán. Người ta trả giá hay không mua cũng là chuyện thường. Cớ sao chửi rồi tát khách hàng như vậy? Cần xử lý nghiêm hành vi này.
-Cúc Hoạ My: Khu chợ này các bạn trẻ rất hay mua quần áo, cách hành xử như này không phải là hiếm đâu. Bản thân tôi cũng từng bị chủ hàng chửi khi không mua hàng.
Liệu rằng việc nói thách về giá, bán hàng kém chất lượng hay có thái độ thô lỗ với khách hàng khi không mua hay trả giá không đúng có phải là nét đặc trưng, thường thấy tại một số khu chợ; trong đó có chợ Nhà Xanh - nơi khách hàng phần đông là sinh viên.
Dư luận trên các diễn đàn cho rằng, để giải quyết vấn đề này thì việc nâng cao vai trò quản lý của lực lượng quản lý thị trường hay ban quản lý chợ là đặc biệt cần thiết trong việc quản lý về giá và chất lượng sản phẩm, cùng với đó là việc xây dựng quy chế ứng xử văn hoá tại chợ là rất cần thiết.
Thuận mua vừa bán, ra giá và trả giá là chuyện thường trong giao dịch mua bán. Nhưng là bất thường nếu chủ hàng hành hung khách chỉ vì trả giá 1 món hàng.
Dư luận đang mong chờ cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ và xử lý nghiêm hành vi sai phạm trong vụ việc này. Qua đó nhằm răn đe kiểu hành xử thiếu văn minh trong hoạt động thương mại. Không để điều tiếng về một kiểu bán buôn "mặc cả nhẹ thì bị ăn chửi, nặng thì ăn đấm” trở thành "thương hiệu" của một khu chợ ngay giữa lòng Thủ đô Hà Nội.