Thứ Sáu, 29/03/2024 20:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lo ngại lây lan dịch dịp lễ Giáng sinh

(ANTV) - Dịch COVID-19 đang có những diễn biến rất phức tạp, khi những ngày vừa qua chúng ta đã ghi nhận thêm hàng chục nghìn ca mắc mới. Nhiều người lo ngại số ca COVID-19 tại các địa phương, trong đó có TP Hà Nội sẽ còn gia tăng nhanh chóng trong những ngày tới. Đặc biệt là trong ngày lễ Giáng sinh hôm nay, có thể các hoạt động vui chơi, tập trung đông người không cần thiết vẫn diễn ra. 

Cùng với đó là tâm lý chủ quan, thực hiện chưa nghiêm quy định phòng chống dịch. Chính phủ cũng yêu cầu các Bộ ngành, địa phương siết chặt hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch dịp lễ hội, Tết dương lịch, Tết nguyên đán tiếp tục đánh giá cấp độ dịch để có các biện pháp phù hợp, chủ động trên phương châm "4 tại chỗ". Và người dân cũng cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Lo ngại lây lan dịch dịp Noel

Tình hình dịch bệnh vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp. Tâm lý chủ quan còn phổ biến. Tình trạng tụ tập đông người, không thực hiện “5K” vẫn còn diễn ra nhiều nơi. Và trong những ngày cận Noel, 1 số địa điểm như nhà thờ, trung tâm thương mại, hay phố hàng Mã ở Hà Nội luôn trong tình trạng đông nghịt người dân tới vui chơi, chụp ảnh và mua sắm. Rất nhiều những lo ngại lây lan dịch dịp Noel có thể xảy ra. Công sức chống dịch có thể đổ bể. Đây là nội dung liên tục được cư dân mạng chia sẻ trong những giờ vừa qua và mong muốn mỗi người, dù đang trong thời gian thực hiện trạng thái bình thường mới hãy tuân thủ 5K, giữ khoảng cách an toàn để dịch không lây lan rộng.

Biển người chen chúc nhau, ùn tắc giao thông, trên nhiều tuyến phố trung tâm dòng phương tiện đông nghẹt, chen nhau nhích từng mét. Những hình ảnh liên tục được cư dân mạng chia sẻ. Nhiều ý kiến cư dân mạng đã thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ lo lắng của mình.

Không khí Giáng sinh đang cận kề trong nhịp sống bình thường mới, năm nay nhiều người bước vào mùa Giáng sinh đặc biệt với nhiều nốt lặng. Một phần bởi do tâm lí e ngại do dịch bệnh. Vì vậy trong nhiều lời chúc được cư dân mạng chia sẻ, trên hết, ai cũng cầu mong sự an lành và sức khỏe.

Thông tin từ các giáo xứ cho biết, do tình hình dịch bệnh, lễ giáng sinh năm nay không tổ chức các buổi diễn thánh ca ngoài trời để tránh tập trung đông người. Các hoạt cảnh Chúa Giáng sinh được thu hẹp hơn so với mọi năm, chủ yếu là tổ chức trực tuyến. Quy mô tổ chức Thánh lễ năm nay cũng hạn chế số lượng người tham dự.

Dù không khí Giáng sinh có phần trầm lắng hơn, tuy nhiên nhiều ý kiến cư dân mạng bày tỏ sự đồng thuận với những cách làm này, để có được ngày vui giáng sinh an toàn.

Địa điểm thu hút đông người dân và du khách mỗi dịp Giáng sinh đó là Nhà thờ Lớn, khu vực Hồ Hoàn Kiếm. Thông thường, mỗi năm có hàng nghìn người tập trung tại đây vào đêm Noel. Để bảo đảm không xảy ra tình trạng tập trung đông người, Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức phân luồng giao thông từ xa và cấm đường khu vực xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, Nhà thờ lớn trong dịp lễ Noel. Thời gian cấm đường từ 18 giờ ngày 24/12/2021 đến 2 giờ ngày 25/12/2021. Các lực lượng cũng sẽ bố trí chốt bảo đảm an ninh trật theo nhiều lớp, tổ chức phân luồng từ xa, kiểm soát người dân có giấy mời mới được đi vào khu vực thực hiện nghi lễ tôn giáo.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm