Thứ Năm, 28/03/2024 23:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Mùa Xuân của người lính cơ động

(ANTV) - Tết đến Xuân về là dịp để mỗi gia đình sum vầy, quây quần bên nhau nhưng đối với lực lượng Cảnh sát cơ động vẫn miệt mài nêu cao tinh thần "vì nhân dân phục vụ", thầm lặng hy sinh hạnh phúc riêng để đấu tranh, ngăn chặn đẩy lùi tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần mang cái Tết bình yên đến với mọi người, mọi nhà.

Những ngày cận Tết Nguyên đán, không khí ngày Tết thật sự đã đến với cán bộ, chiến sỹ phòng Cảnh sát cơ động Công an thành phố Hải Phòng. Với mỗi cán bộ chiến sỹ nơi đây, các anh coi đơn vị như ngôi nhà thứ hai của mình. Công tác chuẩn bị vui xuân đón Tết đang được các anh gấp rút chuẩn bị. Những người lính ngày thường vẫn cùng kề vai trên những nẻo đường tuần tra nay cùng nhau chung tay dọn dẹp, trang hoàng lại đơn vị cho thật khang trang, sạch đẹp. Sắc đào vẫn rực rỡ khoe sắc bên cạnh màu xanh áo lính.

Tết năm nay cũng như như mọi năm, toàn thể đơn vị sẵn sàng trực chiến 100% cán bộ chiến sĩ. Nhiều người chồng, người cha sẽ không ở bên gia đình vào thời khắc giao thừa. Mùa xuân của các anh có thể sẽ đến muộn hơn. Trách nhiệm và cũng là vinh dự, tự hào khi mang trên mình màu áo lính đòi hỏi các anh luôn phải sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu, kịp thời xử lý mọi tình huống gây mất an ninh trật tự đột xuất bất ngờ có thể xảy ra, ngăn chặn mọi thủ đoạn phạm tội của các loại tội phạm dịp cuối năm.

Dịp Tết Nguyên đán, tình hình các loại tội phạm lại có chiều hướng gia tăng. Để kịp thời ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, từ ngày 15/12/2021 đến ngày 14/2/2022, lực lượng Cảnh sát cơ động nói riêng, Công an toàn thành phố Hải Phòng nói chung thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trật tự an toàn xã hội Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo đó, đơn vị đã huy động 100% quân số tăng cường tuần tra, chủ động chuẩn bị và kiểm tra, bảo quản các loại phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ chuyên dụng, vũ khí, công cụ hỗ trợ,tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường; phối hợp chặt chẽ với công an các đơn vị, địa phương xác định tuyến, địa bàn trọng điểm để tổ chức tuần tra kiểm soát đạt hiệu quả.

Tết đến Xuân về được đón thời khắc giao thừa thiêng liêng cùng gia đình trong không khí ấm cúng là điều ai cũng mong muốn nhưng với mỗi cán bộ chiến sĩ Cảnh sát cơ động vẫn ngày đêm bám sát các địa bàn, thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát với một quyết tâm cao nhất là đảm bảo cho mọi người, mọi nhà có một mùa Xuân mới thật sự bình yên và hạnh phúc.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm