Thứ Sáu, 29/03/2024 22:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nghĩa tình sẻ chia với vùng dịch

(ANTV) - Những ngày qua thì hình ảnh rất nhiều người dân trên cả nước gom góp lương thực, thực phẩm ủng hộ người dân nơi tâm dịch Tp Hồ Chí Minh đã được lan truyền rộng khắp cộng đồng mạng. Từ mớ rau, quả trứng, con lợn, hay cả cánh đồng rau cũng được nhiều người quên góp ủng hộ …chính điều này đã giúp đỡ rất nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại Tp Hồ Chí Minh. Một lần nữa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta lại được thể hiện một cách rõ nét trong công cuộc chống dịch Covid 19. 

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, TP Hồ Chí Minh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 để phòng chống dịch Covid-19…Cũng bởi lẽ đó, cuộc sống của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là những lao động nghèo, công nhân tại các khu công nghiệp. Nhằm chia sẻ với những khó khăn trong cuộc sống, chung tay đẩy lùi dịch bệnh người dân tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã chung tay hướng về tâm dịch bằng cách gom góp lương thực, thực phẩm đóng hộp gửi vào ủng hộ nơi tâm dịch.

Hình ảnh mỗi người dân bằng tình cảm của mình đã gop góp từng mớ rau, quả trứng, quả bí hay hộp ruốc, con lợn….để gửi vào thành phố Hồ Chí Minh khiến cộng đồng mạng cảm xúc dâng trào vì nghĩa tình mà người dân cả nước sẻ chia với những người dân gặp khó khăn nơi tâm dịch.

Một cư dân mạng chia sẻ rằng: mặc dù cuộc sống của người dân tại nhiều nơi còn đang gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng khi người dân thành phố Hồ Chí Minh gặp khó trong lúc dịch bệnh, đông đảo người dân cả nước đã chung tay sẻ chia bằng nhiều tấn lương thực, thực phẩm điều này càng minh chứng cho tinh thần tương thân, tương ái, đùm bọc sẻ chia với nhau- một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta… Và những thực phẩm nghĩa tình này sẽ được đưa đến những địa điểm phong tỏa, các siêu thị 0 đồng cho người nghèo, ủng hộ cho những bếp tình thương…nhờ đó, rất nhiều hoàn cảnh khó khăn sẽ vượt qua đại dịch. Thật tự hào là người dân Việt Nam.

Mỗi dòng bình luận, chia sẻ từ phía cư dân mạng ghi nhận sự sẻ chia, nghĩa tình đồng bào của người dân cả nước hướng về người dân thành phố Hồ Chí Minh. Hành động của mỗi người dân gom thực phẩm sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong tâm dịch là biểu tượng của tinh thần đoàn kết và nhờ đó niềm tin vào sự chiến thắng dịch bệnh Covid 19 càng được nhân lên.

Mỗi người  dù ít hay nhiều cùng nhau đóng góp để ủng hộ, sẻ chia, ở đó chất chứa biết bao tình cảm, tình đồng bào cao cả. Bà Lê Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình chia sẻ trên báo mạng rằng:.. “Mấy ngày qua tuy vất vả, tôi và các chị em trong hội rất vui và thấy ấm lòng trước tinh thần tương thân, tương ái của đồng bào mình. Sáng nay khi đóng gói, chất thực phẩm lên xe, gần như hội viên ở các thôn gần trung tâm xã đều đến để góp sức. Đó là tình cảm bà con Quảng Bình gửi cho đồng bào miền Nam”.

Bên cạnh việc lan tỏa hình ảnh sẻ chia từ khắp mọi nơi dành cho người dân tại Tp Hồ Chí Minh, đông đảo cư dân mạng lên án hành vi gom hàng, thổi giá lương thực, thực phẩm trong những ngày vừa qua khiến người dân gặp khó khăn trong việc tiếp cận lương thực, thực phẩm thiết yếu. Đồng thời, nhiều cư dân mạng yêu cầu xử lý nghiêm các gian thương lợi dụng tình hình dịch bệnh để chuộc lợi.

Đông đảo cư dân mạng mong rằng, sự sẻ chia từ người dân cả nước hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn nơi tâm dịch sẽ giúp vơi đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống để mỗi người cùng cố gắng vượt qua đại dịch. Chắc chắn rằng, với truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta cùng với sự vào cuộc quyết liệt trong công tác chống dịch của các lực lượng chức năng, chúng ta sẽ đẩy lùi được đại dịch Covid 19.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm