(ANTV) - Với mục tiêu đưa Thái Nguyên là 1 trong những địa phương đi đầu về chuyển đổi số, thời gian qua, triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” - còn gọi là Đề án 06, Thái Nguyên đã nỗ lực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Trong đó, Thái Nguyên đã ưu tiên lựa chọn những dịch vụ công được người dân quan tâm và tạo những điều kiện thuận lợi nhất để người dân được thụ hưởng những lợi ích từ quá trình chuyển đổi số hiện nay.
Chỉ cần ngồi ở nhà, sử dụng điện thoại thông minh và có tài khoản trên Cổng dịch vụ công, anh Giang ở Phường Tân Phú, TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện thành công việc đăng kí thường trú. Hay như anh Hùng cũng ở TP. Phổ Yên, chỉ cần lên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Thái Nguyên, anh đã hoàn thành hồ sơ chứng thực bản sao từ bản chính các loại giấy tờ. Sau đó đến bộ phận một cửa để đối soát và được trả kết quả ngay tại chỗ.
Tại Thái Nguyên, 100% thủ tục hành chính công mức độ 4 với 1023 dịch vụ đã được cung cấp trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Các trung tâm điều hành thông minh đã hỗ trợ đắc lực công tác điều hành kinh tế xã hội cũng như giám sát việc thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính bằng hình thức dịch vụ công. Đặc biệt với việc triển khai Đề án 06, đến nay Thái Nguyên đã triển khai đưa vào 21 dịch vụ công thiết yếu; 100% cơ sở khám chữa bệnh đã tiếp nhận khám chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân. Và hiện Thái Nguyên là địa phương số hóa thành công 100% dữ liệu hộ tịch.
Năm 2021, Thái Nguyên đứng thứ 12/63 tỉnh, thành phố về chuyển đổi số, chỉ số Chính quyền số xếp thứ 3 toàn quốc. Hiện, Thái Nguyên đặt mục tiêu đến năm 2025 thuộc nhóm 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số, xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm gắn với phát triển kinh tế - xã hội, và ưu tiên xây dựng chính quyền số.