Thứ Sáu, 29/03/2024 14:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Người lao động mong ngóng thưởng Tết

(ANTV) -  Người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên cả nước đang mong ngóng thưởng Tết để có thêm nguồn chi phí dịp Tết và ổn định cuộc sống sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thưởng Tết dù ít hay nhiều đều rất ý nghĩa, tạo thêm động lực để  các công nhân gắn bó và thúc đẩy tinh thần lao động sản xuất trong năm 2022.

Làm việc ở doanh nghiệp này đã gần 5 năm,  nhưng  đây là khoảng thời gian  mà chị Hà cũng như nhiều  công nhân khác thực sự cảm thấy khó khăn.Tết đang đến rất gần, và chị Hà cũng sắp sửa được nhận món tiền thưởng, dù rằng nó ít hơn so với các năm khác một chút.

Chính sách thưởng tết năm nay có gì  thay đổi so với các năm trước hay không? Cụ thể vấn đề thưởng tết như thế nào, mời quý vị cùng lắng nghe những phân tích của ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Hội đồng tiền lương Quốc gia.

Ngoài thưởng tết  với mức lương tháng thứ 13 tùy theo từng doanh nghiệp, thì theo Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, tại Kế hoạch 146/KH-TLĐ, tết năm 2022 sẽ  8 triệu người lao động trên cả nước còn có cơ hội được nhận tiền chăm lo, thăm hỏi từ phía công đoàn với mức 300.000 đồng/người.  Và có 2 nhóm đối tượng được hưởng tiền thăm hỏi gồm: Người lao động có đóng BHXH tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí công đoàn. Cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm