Thứ Tư, 24/04/2024 15:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhân rộng các mô hình hiệu quả trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

(ANTV) - Đến nay, toàn tỉnh Nam Định có 98,7% xã, phường, thị trấn và 94,8% thôn, xóm, tổ dân phố được công nhận đạt chuẩn an toàn về ANTT. Để có được những kết quả nổi bật này là nhờ những năm qua Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Nam Định (Gọi tắt là Ban Chỉ đạo 138 tỉnh) đã sát sao chỉ đạo, phối hợp, triển khai thực hiện các phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ một cách hiệu quả, thiết thực. 

Nam Định là địa bàn trọng điểm về tôn giáo nên công tác tuyên truyền, vận động bà con giáo dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc là nhiệm vụ quan trọng của lực lượng công an xã.

Sáu tháng đầu năm 2022, Giáo xứ đền thành Giuse Sa Châu, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định được tặng giấy khen trong phong trào người công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây chỉ là 1 trong nhiều giáo xứ thực hiện hiệu quả các mô hình: “Xứ họ tiên tiến, gia đình Công giáo gương mẫu”; Giáo xứ, giáo họ không có tội phạm, không có ma túy, không có tệ nạn xã hội”.

Ông Trần Văn Mạnh, Trùm chánh Giáo xứ đền thành Giuse Sa Châu, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định cho biết: Trong giáo xứ đã được sự nhắc nhở của giáo xứ, ban hành giao sứ Để mọi người có được sự đoàn kết và yêu thương nhau, cũng như trong các công việc làm ăn, tránh những tệ nạn tránh cãi thì cũng đã có tổ hòa giải của giáo xứ để khuyên giải cho nên trong sáu tháng vừa qua thì nói chung cũng không xảy ra một vấn đề gì, giáo xứ rất là bình yên, bà con giáo dân luôn chấp hành đường lối chính sách của đảng pháp luật Của nhà nước.

Để huy động sức mạnh tổng hợp của nhân dân, từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Nam Định đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự. Trọng tâm là “ xây dựng xã, thị trấn điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phường điển hình về trật tự đô thị”.

Bám sát các văn bản chỉ đạo đó, đến nay, toàn tỉnh Nam Định có 98,7% xã, phường, thị trấn và 94,8% thôn, xóm, tổ dân phố được công nhận đạt chuẩn an toàn về ANTT.

Đại tá Phan Thị Loan, Phó Giám đốc công an tỉnh Nam định cho biết: Trong sự chỉ đạo của chính quyền các cấp và nhất là sự đồng lòng của nhân dân thể hiện muốn xây dựng chỉ số hạnh phúc trong nhân dân và an ninh an toàn, ban chỉ đạo 138 chỉ đạo rất quyết liệt và lắng nghe ý kiến của nhân dân để trong thời gian tới tiếp tục xây dựng mô hình phong chào nông thôn mới và kiểu mẫu.

Từ hiệu quả của các mô hình bảo vệ an ninh Tổ quốc, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho cơ quan chức năng các nguồn tin có giá trị, giúp điều tra, giải quyết gần 80% vụ việc liên quan đến ANTT. Đặc biệt đã góp phần phát hiện, ngăn chặn, thu hồi hàng nghìn tài liệu có nội dung xấu liên quan đến quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước. Qua đó, khiếu tố giảm trên 4% theo từng năm.

Ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 138 tỉnh Nam Định cho biết: Những kết quả nổi bật về phong trào toàn dân Bảo vệ ANTQ đó là Nam Định là một trong 2 tỉnh đầu tiên của toàn quốc về đích nông thôn mới năm 2019. Cùng với đó phong trào toàn dân Bảo vệ ANTQ luôn được quan tâm, phương châm của chúng tôi là tự phòng, tự bảo vệ.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục chỉ đạo xây dựng, nhân rộng các mô hình theo hướng xã hội hóa “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải” từ cơ sở. Việc phát động toàn dân hưởng ứng, chấp hành pháp luật là điều vô cùng quan trọng trong điều kiện tỉnh Nam Định đang tập trung triển khai, xây dựng một số dự án mới có tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội./.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm