Thứ Năm, 28/03/2024 23:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những mảnh đời chật vật mưu sinh trong giá rét

(ANTV) - Hà Nội vẫn trải qua nhiều đợt rét đậm kể từ đầu mùa đông. Đêm đến, ngoài trời rét buốt, nhiệt độ có lúc xuống còn 12 độ C kèm gió bấc, khiến những thân phận mưu sinh về đêm càng thêm vất vả. Họ miệt mài làm việc với hy vọng có thể kiếm thêm thu nhập cho cái Tết đủ đầy hơn. 

Càng về đêm, nhiệt độ càng xuống thấp nhưng nhịp lao động vẫn chưa dừng lại. Xung quanh các tuyến phố, không khó để bắt gặp những công nhân môi trường quét rác.

Tại nhiều con phố của thủ đô, không khó để bắt gặp hình ảnh ngưòi lao động co ro dùng củi đốt lửa để sưởi ấm. Mặc dù biết việc làm này không đúng quy định, không an toàn, thế nhưng đây là giải pháp duy nhất mà nhiều người lao động có thể chống chọi với giá lạnh vào ban đêm.

Càng về khuya, cái lạnh càng len lỏi tới từng góc phố. Giữa lúc, mọi người chìm sâu vào giấc ngủ trong chiếc chăn ấm thì trên những con phố, với nhiều người cuộc sống mưu sinh mới bắt đầu, họ miệt mài làm việc với hy vọng có thể kiếm thêm thu nhập cho cái Tết đủ đầy hơn.

Theo các chuyên gia thời tiết miền bắc vẫn còn nhiều đợt không khí lạnh tràn về. Trong đó tập trung vào tháng giêng và tháng 2. Chính vì vật các chuyên gia y tế khuyến cáo những người phải làm việc ngoài trời cần chủ động giữ ấm cơ thể và làm việc với cường độ chậm, đeo khẩu trang khi làm việc để bảo vệ đường hô hấp; trong lúc lao động nếu thấy cơ thể nóng lên thì cởi bớt áo dần dần, tránh để cơ thể sốc nhiệt, hạ nhiệt đột ngột sẽ nguy hiểm tính mạng.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm