Thứ Sáu, 29/03/2024 14:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những vấn đề sức khoẻ đáng lo ngại sau khi mắc Covid -19

(ANTV) - Hội chứng hậu Covid -19 đã được đề cập đến tại nhiều nơi trên thế giới. Tại Việt Nam, một số nghiên cứu xuất phát từ thực tế ở nước ta, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh cho thấy: có khoảng 80% bệnh nhân từng nhiễm Covid -19 có ít nhất 1 triệu chứng kéo dài. Theo các chuyên gia y tế, đây là những vấn đề rất cần quan tâm trong thời gian tới.

Có hàng nghìn người nhiễm covid19 sau khi khỏi bệnh lại phải quay trở lại bệnh viện để điều trị các triệu chứng hậu covid19, tình trạng này ngày càng gia tăng tại nhiều bệnh viện, đặc biệt là các bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh. Theo các bác sĩ, các nghiên cứu trên thế giới cho thấy có khoảng 200 triệu chứng liên quan đến hội chứng hậu covid19, đặc biệt ở những bệnh nhân đã trải qua điều trị ICU.

Đáng chú ý, các triệu chứng hậu covid không chỉ có người lớn tuổi mà còn xảy ra ở nhiều người trẻ, thậm chí người bệnh còn có thể gặp các triệu chứng mà khi mắc bệnh họ lại không gặp phải.

Hiện tại, các bác sĩ Khoa phục hồi chức năng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đang xây dựng các bộ công cụ để theo dõi được bệnh nhân lâu hơn, bởi thực tế có những bệnh nhân cần phải được theo dõi kéo dài đến 6 tháng, thậm chí đến 1 năm. Quá trình nghiên cứu này sẽ giúp việc tầm soát, sàng lọc những trường hợp có nhu cầu sau khi khỏi coid19 cần được tiếp tục can thiệp về mặt y tế kịp thời.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm