Thứ Năm, 25/04/2024 12:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phần thi mô phỏng là bắt buộc trong sát hạch lái xe

(ANTV) - Bắt đầu từ năm 2022, ngoài việc học luật, lái xe đường và lái xe sa hình thì các học viên còn phải học thêm kỹ năng xử lý tình huống thông qua ứng dụng lái xe mô phỏng. Việc bổ sung môn thi bắt buộc này sẽ làm tăng thêm độ khó khi trong thi sát hạch nhưng giúp chất lượng lái xe sau đào tạo của các học viên tốt hơn, cho khả năng phán đoán và xử lý tính huống nhạy bén khi điều khiển ô tô tham gia giao thông.

Nếu như trước đây, sau khi có kết quả đạt trong phần thi lý thuyết, các học viên sẽ chuyển sang bước thi thực hành, thì giờ đây sẽ chuyển sang phần thi tình huống mô phỏng. Ở phần thi này sẽ có tổng 120 tình huống mô phỏng, chia làm 12 đề, mỗi thí sinh sẽ thi một đề ngẫu nhiên với 10 tính huống. Điểm tối đa là 50 và tối thiểu để đạt được phần thi là 35. Nếu không học viên không theo học đầy đủ sẽ rất khó đạt được.

Anh Lai Sáng, quận Bình Tân, TP. HCM bày tỏ: Nói chung rất là khó khăn tại vì tình huống rất là khó, nhiều khi xử lý sớm không có được điểm. Do em lái yếu nên xử lý hơi sớm tí là không có điểm.

Anh Cao Mạnh Trường, TP.Thủ Đức, TP. HCM chia sẻ: Khi mà có thi phần mềm mô phỏng này thì em được các giáo viên chỉ dạy tận tình, hướng dẫn các chi tiết nhỏ nhất trong phần mềm mô phỏng ôn tập thậyt tốt để thi.

Theo qui định, bắt đầu từ 1/6/2022, Sở Giao thông vận tải TP. HCM, các Trung tâm sát hạch lái xe sẽ đồng loạt sử dụng phần mềm mô phỏng sát hạch lái xe ô tô các hạng, từ đó đã tăng thêm độ khó trong quá trình thi. Thông kê của Sở này, tính từ ngày 28/6 đến ngày 13/7 đã tổ chức 33 kỳ sát hạch. Trong đó, có 2.188 thí sinh dự thi, kết quả 1.525 thí sinh đậu, 663 thí sinh còn lại không đạt.

Ông Nguyễn Minh Tấn, Giáo viên Trung tâm Đào tạo & Sát hạch lái xe Hoàng Gia cho rằng: Cục đưa vào phần thi này thì rất là hữu ích. Học viên thông qua phần mềm này thì học viên sẽ có những trải nghiệm thực tế. Ví dụ đi đồi núi, ban đêm, trời mưa thì các bạn sẽ có những trải nghiệm thực tế nhiều hơn”.

Bà Huỳnh Thị Thu Hồng, Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo và Sát hạch GPLX Hoàng Gia cho biết: Đây là một phần thi mới nên học viên sẽ có những bỡ ngỡ. Cái số mà thi có thêm phần mềm mô phỏng thì tỉ lệ đậu của phần mềm mô phỏng nên sẽ rớt nhiều hơn trước đây.

Ông Ngô Đình Quang, Trưởng phòng Quản lý sát hạch và Cấp GPLX, Sở Giao thông vận tải TP. HCM cho biết: Nội dung mới là học và thi có đưa nội dung mô phỏng các tình huống giao thông thì cái này cũng nhầm mục đích giúp cho người học có cái nhận thức tốt hơn, cũng như có hiểiu biết về quá trình tham gia giao thông, các tình huống giao thông thực tế trên đường, cũng như nhận biết được các tình huống giao thông đã xảy ra TNGT để cho học viên nắm chắc kiến thức này, từ đó giúp học viên có kỹ năng tốt hơn.

Với những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng lái xe của các tài xế mới, ngoài bổ sung thêm kiến thức, câu hỏi, môn học, tình huống thì hồ sơ học viên như thời gian học, số buổi học, quãng đường học lái xe cũng được Cục đường bộ bị thông qua thiết bị giám sát trang bị trên xe./.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm