Thứ Bảy, 20/04/2024 21:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn

(ANTV) - Nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn những hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT trong dịp cuối năm, Từ ngày 15/12 vừa qua, lực lượng CSGT toàn quốc đã ra quân xử lý vi phạm giao thông. Một trong những chuyên đề đáng chú ý trong đợt ra quân lần này đó là chuyên đề về xử lý những vi phạm liên quan đến người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia, ma túy và chất kích thích. Dù chế tài xử phạt đối với hành vi trên là không nhỏ nhưng thực tế cho thấy vẫn còn không ít người điều khiển phương tiện vẫn cố tình vi phạm. Chính điều này gây ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn những vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. 

Điều khiển phương tiện từ Hải Phòng lên Hà Nội, khi đến trạm thu phí, nam thanh niên này đã bị lực lượng CSGT dừng phương tiện kiểm tra. Qua những biểu hiện nghi vấn, lực lượng chức năng đã tổ chức kiểm tra nồng độ cồn và test nhanh ma túy. Lái xe khai nhận thời gian gần đây có mua và sử dụng ma túy (dạng kẹo). Ngay lập tức lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý theo quy định.

Thiếu tá Trịnh Quang Bằng, Phó đội trưởng đội  TT đường bộ cao tốc số 2, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết: "Ban đầu lái xe cũng quanh co chối là không sử dụng, tuy nhiên chúng tôi cũng tuyên truyền và sau đó xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật."

Trong khu vực nội đô TP Hà Nội, thay vì lập chốt cố định, lực lượng Cảnh sát giao thông đã bố trí các tổ tuần tra trên đường để phát hiện vi phạm về nồng độ cồn.

Những lý do thường khá quen thuộc khi người điều khiển bị các cơ quan chức năng xử lý vi phạm. Điều này cũng đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến các vụ TNGT. Bởi đã sử dụng rượu bia thì điều khiển phương tiện sẽ khó mà chính xác so với khi tỉnh táo. Hơn nữa chính vì mức phạt hành chính cao nên nhiều trường hợp dù biết mình vi phạm nên đã gây khó khăn trong công tác xử lý vi phạm.

Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Cán bộ đội CSGT số 6, Phòng CSGT, CA TP Hà Nội cho biết: Khi đã sử dụng rượu bia thì những trường hợp như vậy không tránh được những lời nói hay hành động không đúng, nhưng tổ công tác giữ thái độ, cư xử đúng mực từ đó yêu cầu người vi phạm chấp hành đúng quy định.

Số liệu thống kê cho thấy chỉ sau 5 ngày ra quân lực lượng CSGT cả nước đã xử lý hơn 1000 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, tạm giữ hàng trăm phương tiện. Đáng chú ý, ngoài công tác xử lý vi phạm, trong đợt ra quân lần này, lực lượng chức năng cũng tập trung tuyên truyền đến người dân về công tác phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng.

Thiếu tá Trịnh Quang Bằng, Phó đội trưởng đội TT đường bộ cao tốc số 2, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết: "Tuyên truyền đến người dân, bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh. Riêng đối với các ống thổi nồng độ cồn thì giải thích với người dân đây là ống sử dụng một lần."

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm