Thứ Sáu, 29/03/2024 07:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Sẵn sàng đưa máy bay tìm kiếm ngư dân Bình Định mất tích trên biển

(ANTV) - Tại trụ sở chỉ huy tiền phương đóng ở Đà Nẵng, Ban chỉ đạo ứng phó bão số 9 cho biết, hiện đã điều tàu đồng thời nghiên cứu phương án, sẵn sàng đưa máy bay để tìm kiếm 26 ngư dân 02 tàu cá Bình Định đang mất tích trên biển trong cơn bão số 9.

Hiện nay, bão đang tiếp tục di chuyển sâu vào đất liền và sẽ tiếp tục lưu lại, do đó ảnh hưởng cơn bão vẫn còn lớn. Vì vậy, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tất cả các thành viên Ban chỉ đạo tiền phương thường xuyên liên lạc với các địa phương để nắm tình hình, tập trung các biện pháp ứng phó để giảm thiểu thiệt hại về tính mạnh và tài sản, đặc biệt là tỉnh Quảng Ngãi.

Phó thủ tướng đề nghị Bộ NN&PTNT, Bộ Công thương, Bộ Xây dựng phối hợp với các địa phương để tiếp tục theo dõi an toàn các hồ chứa, nhất là tại Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế; theo dõi chặt chẽ an toàn hệ thống điện, hệ thống truyền tải điện (đường dây 500kV) để đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, lực lượng chức năng phải tập trung cao độ, khẩn trương đưa tàu lớn cùng 02 tàu kiểm ngư ra để cứu hộ 26 thuyền viên và một tàu đang bị chết máy tự trôi ở khu vực ven biển Bình Định. Khi điều kiện thời tiết cho phép cần triển khai và điều động máy bay để đẩy nhanh công tác tìm kiếm.

Trong chiều ngày 28/10, Ban chỉ huy tiền phương sẽ tiếp tục di chuyển vào Quảng Ngãi để chỉ đạo công tác ứng phó.

   

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu ứng phó bão số 9

Bộ Công Thương cho biết, trước diễn biến nguy hiểm của bão số 9 cũng như tình hình mưa lũ phức tạp ở một số tỉnh miền Trung, Bộ Công Thương đã thường xuyên liên hệ nắm tình hình, chỉ đạo Sở Công Thương các tỉnh miền Trung triển khai thực hiện theo kế hoạch và phương án cung ứng, dự trữ hàng hóa thiết yếu, đặc biệt chú trọng công tác dự trữ tại chỗ để ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng mất cân đối cung cầu, gây tăng giá hàng hóa đột biến.

Hiện nay, Sở Công Thương tại các địa phương đã tổ chức hình thành các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu và bán hàng bình ổn giá tại các khu vực trung tâm huyện, thị xã, thành phố.

Tại tỉnh Nghệ An, Sở Công Thương đang rà soát các đơn vị thực hiện dự trữ đầy đủ các mặt hàng được giao đảm bảo sẵn sàng phục vụ ứng phó với bão số 9. Quản lý thị trường đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, từ thời điểm bão số 6 đến nay đã phát hiện, xử lý vi phạm 97 vụ vi phạm về hoạt động thương mại, trong ngày không phát hiện vi phạm. Giá các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu ổn định.

Sau đợt mưa lũ, ngập lụt, tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp tục công tác dự trữ hàng hóa. Các chợ truyền thống tại đây đã được khôi phục để cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân. Giá các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu đã ổn định, trở về mức giá so với trước khi lũ lụt xảy ra./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm