Thứ Tư, 24/04/2024 20:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Shipper xanh hỗ trợ người dân mùa dịch

(ANTV) - Trước tình cảnh nhiều người dân trên địa bàn Tp Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, nhất là hộ nghèo, người khuyết tật, học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 không việc làm, cuộc sống bấp bênh, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã thành lập đội hình “Shiper xanh”.

Những ngày qua, trên các tuyến đường, ngõ hẻm của Thành phố Buôn Ma Thuột không khó bắt gặp hình ảnh những “shiper xanh”. Họ là những đoàn viên thanh niên của Thành đoàn Buôn Ma Thuột đi trao quà là nhu yếu cho các hộ gia đình khó khăn, người khuyết tật, học sinh sinh viên đang ở trọ trên địa bàn.

Mặc dù công việc vất vả, phải di chuyển liên tục trong điều kiện thời tiết nắng nóng, nhưng họ vẫn mong muốn góp một phần sức trẻ cho công tác phòng, chống dịch.

Trước khi phải nghỉ do dịch bệnh, bà Hà Thị Thanh Tâm làm nghề bán vé số, còn chồng đi nhặt ve chai. Cả gia đình phải đi ở trọ, cuộc sống bấp bênh, thiếu trước hụt sau. Trong lúc thành phố Buôn Ma Thuột thực hiện giãn cách xã hội, cả hai vợ chồng đều không có việc làm nên cuộc sống rất khó khăn.

Phần quà mà đội shiper xanh trao tặng trao tặng tuy giá trị vật chất không lớn nhưng là nguồn động viên tinh thần giúp gia đình bà vượt qua những lúc khốn khó.

Em Sùng A Thái, dân tộc Mông, nhà ở tỉnh Yên Bái vào Đắk Lắk thuê phòng trọ ở phường Tân Tiến để ôn thi đại học cũng không giấu được niềm vui khi nhận được phần quà là các nhu yếu mà đội Shiper xanh trao tặng. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, để có tiền ăn học em phải bươn chải đủ nghề. Tuy nhiên, khi thành phố giãn cách xã hội để phòng chống dịch, em không có việc làm, cuộc sống vì thế cũng bữa đói bữa no.

Xuất phát từ thực tế còn nhiều người trên địa bàn thành phố đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của  đại dịch covid 19, Thành đoàn Buôn Ma Thuột đã quyết định thành lập đội hình “Shipper xanh” để hỗ trợ người dân.

Đội hình “gồm 10 thành viên, là những đoàn viên, thanh niên công tác tại các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn, có tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, thông thạo địa bàn và được xét nghiệm có kết quả âm tính với COVID-19.

Các thành viên trong đội có nhiệm vụ phối hợp các tổ chức đoàn thể ở địa phương rà soát, lên danh sách số người cần hỗ trợ; thông qua mạng xã hội đội sẽ vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân hỗ trợ. Số lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu sau khi nhận được, đội sẽ chia từng phần, trao tận tay người dân. Đến nay đã có hơn 100 phần quà được trao  tặng trị giá trên 150 triệu đồng.

Ngoài giúp đỡ các đối tượng khó khăn, người khuyết tật, học sinh sinh viên, đội hình shiper xanh thành đoàn Buôn Ma Thuột còn hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm, các phần quà từ các nhà hoả tâm đến nơi tập kết; vận chuyển thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch và hỗ trợ đưa người đi cấp cứu đối với các trường hợp khẩn cấp….Những việc làm của đội đã tạo sự lan tỏa, nhân lên những hành động đẹp, góp phần cùng các cấp chính quyền và Nhân dân chung tay vượt qua đại dịch.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm