Thứ Sáu, 29/03/2024 12:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Sự hi sinh của người lính Công an trong cuộc chiến chống dịch

(ANTV) - Diễn biến dịch bệnh hiện đang rất phức tạp, mọi người dân được khuyến cáo ở trong nhà tránh ra đường. Tuy nhiên với lực lượng Công an thì áp lực về công việc đang tăng lên từng ngày đòi hỏi các anh phải luôn có mặt tại nhiều điểm dịch, nhiều tuyến đường nhạy cảm và nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh là rất cao. Nhưng vượt lên tất cả mọi khó khăn vất vả, những chiến sỹ Công an nhân dân đang tạm quên đi những tình cảm riêng tư, niềm vui gia đình để hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng mà ngành và tổ quốc giao phó.

Chiều ngày 29/7 Hà Nội trời mưa to, không ai muốn ra đường và cũng chẳng ai muốn dầm mưa nhưng đối với những chiến sỹ Công an đây là việc làm cần thiết.

Trong những ngày này người dân được khuyến cáo chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác. Tuy nhiên vẫn có những người dân chưa nắm được chủ trương hay vì nhiều lý do nên vẫn vi phạm.

Hiện nay Công an Hà Nội đã lập chốt kiểm soát Covid-19 tại nhiều tuyến phố trung tâm Thủ đô để kiểm tra, nhắc nhở những trường hợp người dân ra ngoài không có nhu cầu thiết yếu, đi làm không có giấy tờ tùy thân, đồng thời cũng triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Việc trực chốt có thể 1 tuần, 2 tuần hay lâu hơn nữa, có thể các anh sẽ có nguy cơ lây nhiễm SARS-COV-2 và phải cách ly nhưng vượt lên tất cả, điều các anh mong muốn lúc rất giản dị.

Ra đường lúc xã hội đang giãn cách là điều không ai mong muốn, dầm mưa, đội nắng lại càng không, vậy điều gì đã giúp các anh vượt qua nỗi sợ và những khó khăn. Khi được hỏi thì mọi câu trả lời đều có điểm chung đó là vì sự bình yên của nhân dân vậy nên vượt qua nỗi sợ và những khó khăn các anh đã và đang vì nhân dân mà phục vụ.

Chiều 29/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai, Hà Nội ra thông báo khẩn tìm người đến cây xăng ở Đền Lừ.

Theo Ban chỉ đạo, tất cả những người đến mua xăng tại cây xăng Sang Mạn (cạnh chợ đầu mối Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) trong thời gian từ ngày 21/7 đến nay cần tự cách ly tại nhà, khai báo y tế nơi cư trú, hoặc gọi điện đến số  của Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai - 0243.6332628 hoặc 0969.082.115/0949396115 (CDC Hà Nội) để được tư vấn, trợ giúp.

Trước đó, bệnh nhân nữ, 33 tuổi, là nhân viên cây xăng này được lấy mẫu xét nghiệm do liên quan đến khu vực có bệnh nhân dương tính, và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Thành phố Đà Nẵng bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 Spikevax cho gần 17.000 người là những nhóm đối tượng được ưu tiên theo quy định. Tất cả người đi tiêm đều đã được xét nghiệm Covid-19 và khám sàng lọc kĩ lưỡng trước khi tiêm.

Trong đợt này, thành phố Đà Nẵng được Bộ Y tế phân bổ 33.600 liều vắc xin Spikevax, được cấp làm 2 đợt để tiêm đủ 2 mũi cho 16.800 người. Thời gian tiêm mũi 1 sẽ diễn ra từ 29/7 đến 5/8 tại Cung thể thao Tiên Sơn, Bệnh viện Ung bướu và Bệnh viện Đà Nẵng. Việc tiêm chủng được đảm bảo đúng đối tượng và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Đối tượng tiêm chủng đợt này là người làm việc trong các cơ sở y tế chưa tiêm chủng ở các đợt tiêm chủng trước; nhân viên y tế có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh hiện đang làm việc tại các phòng khám tư nhân; lực lượng tham gia phòng, chống dịch trong các cơ sở y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc tại các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết điều tra dịch tễ, tổ Covid-19 cộng đồng, tình nguyện viên; người làm trong cơ quan lãnh sự và lực lượng hải quan.

Bên cạnh đó, những người cung cấp dịch vụ thiết yếu như hàng không, vận tải, cung cấp điện nước, lương thực, thực phẩm, dược phẩm, ngân hàng, bưu chính, viễn thông... và các đối tượng nguy cơ cao tùy theo tình hình thực tế tại thành phố cũng được tiêm chủng đợt này.

Trong thời gian tới, căn cứ vào số lượng vắc xin được phân bổ, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, đảm bảo đúng đối tượng theo quy định.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm