Thứ Sáu, 29/03/2024 00:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Sức khoẻ bệnh nhân 91 tiến triển tích cực

(ANTV) - Sau buổi hội chẩn cùng Tiểu ban điều trị phòng chống dịch Covid -19 Bộ Y tế và áp dụng các phương án điều trị tích cực, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân 91 đã có nhiều cải thiện. bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn và có thể thực hiện các y lệnh theo yêu cầu của bác sĩ.

Tối 2/6, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh nhân 91 đã có phản xạ tốt hơn thời điểm nhập viện rất nhiều. Sức cơ của tay và chân bệnh nhân đã cải thiện. Chức năng hô hấp cũng tốt lên. Bệnh nhân không cần phải lọc máu nữa, gan trở lại gần như bình thường.

Trong 2 ngày qua, các thông số của ECMO được giảm dần và đến chiều ngày 01/6 đã cai các thông số ECMO. Trong những ngày tới, bệnh viện sẽ tiến hành đánh giá để có thể cai ECMO sớm nhất để hạn chế những nguy cơ biến chứng do sử dụng ECMO kéo dài.

Theo các bác sĩ, dù mục tiêu đầu tiên là phải làm sao cai được ECMO cho bệnh nhân nhưng đối với những trường hợp tổn thương phổi đặc thù nhiễm virus SARS-CoV-2 này, tổn thương xơ phổi đặc biệt là giai đoạn này xơ hóa phổi thường nặng. Vì vậy, dù bệnh nhân có nhiều cải thiện nhưng tình trạng bệnh vẫn còn nặng và cần rất nhiều thời gian để tiếp tục điều trị cho bệnh nhân 91.

Bị phù nề mặt do lột trắng da

Một bệnh nhân nữ 17 tuổi ngụ tại Ninh Thuận vừa nhập viện tại Bệnh viện Da Liễu TP.HCM trong tình trạng da mặt lở loét, rớm máu và sưng phù. Nguyên nhân được cho là sử dụng sản phẩm lột thay da sinh học collagen ở một trang bán hàng online.

Theo nạn nhân, sau khi sử dụng sản phẩm lột trắng này, cô thấy da ửng đỏ, nóng rát, châm chích nhiều. Sau 3 ngày bôi thuốc, mặt nạn nhân trở nên sưng phù, có mụn mủ, chảy nước vàng nên được người thân đưa vào Bệnh viện Da Liễu TP.HCM. Sau 1 tuần điều trị, hiện sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định. Tuy nhiên, do da mặt bệnh nhân bị tổn thương nặng nên sau điều trị da mặt có nhiều chỗ da bị giảm sắc tố, cần có thời gian để hồi phục.

Qua tìm hiểu, sản phẩm lột thay da sinh học mà bệnh nhân sử dụng được bán rất nhiều trên các trang mạng xã hội. Sản phẩm thường được quảng cáo dùng để thoa lên cơ thể như tay, chân để lột đi lớp da đen sạm thay vào làn da trắng mịn. Tuy nhiên, các thông tin về sản phẩm này được đề cập rất ít, không rõ ràng, không có chỉ định khu vực thoa nên bệnh nhân đã thoa trực tiếp lên mặt khiến da bỏng rát nặng.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm