Thứ Sáu, 29/03/2024 22:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tai nạn trên đèo Prenn, một người chết

(ANTV) - Vụ va chạm giữa xe máy và xe khách đoạn gần chân đèo Prenn (Phường 3, TP Đà Lạt) khiến một người tử vong. Giao thông trên đèo Prenn bị ách tắc hơn 30 phút.

Thông tin ban đầu, vào sáng 23/7, ông Đoàn Văn Sỹ (46 tuổi) điều khiển xe máy lên đèo Prenn hướng vào trung tâm TP.Đà Lạt. Khi đến Km 242 Quốc lộ 20, đoạn gần chân đèo Prenn, chiếc xe máy này đã va chạm với xe khách đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến ông Sỹ và xe máy ngã xuống đường. Người đàn ông này được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu nhưng đã tử vong vì thương tích nặng. Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP Đà Lạt đã tiến hành phân luồng giao thông; đồng thời phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân thành phố, Công an Phường 3 và các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra.

Đà Lạt đang vào mùa cao điểm du lịch, lượng xe cộ lưu thông khá lớn nên vụ tai nạn đã gây ách tắc cục bộ trên đèo Prenn khoảng 30 phút.

Tăng cường kiểm tra, giám sát tàu chở khách tham quan vịnh Hạ Long

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ tàu du lịch, khẳng định vị thế của Vịnh Hạ Long là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước, quốc tế, UBND TP Hạ Long vừa có văn bản để siết chặt quản lý, kiểm soát phương tiện vận tải hành khách thăm quan Vịnh Hạ Long.
  
Theo đó, UBND TP Hạ Long đã yêu cầu các tàu du lịch trong quá trình vận chuyển khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long phải đảm bảo sự hoạt động của hệ thống VHF, GPS, camera giám sát (hai bên mạn tàu, phòng khách, buồng máy); thuyền viên, người làm việc trên tàu phải mặc đồng phục và đeo biển tên, chức danh vị trí làm việc trên tàu; mang theo hợp đồng vận chuyển khách đã ký kết với khách du lịch đối với hình thức vận chuyển khách trọn gói theo hợp đồng chuyến. Các chủ tàu du lịch nếu không chấp hành các nội dung trên sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật, ngoài ra UBND TP Hạ Long sẽ đề nghị Ban quản lý Vịnh Hạ Long căn cứ vào hợp đồng đã ký kết với các chủ tàu để xem xét dừng thực hiện hợp đồng.

Được biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng của TP Hạ Long đã phối hợp tổ chức 94 lượt tuần tra giám sát và đã phát hiện, xử 73 trường hợp vi phạm liên quan đến các hoạt động trên vịnh Hạ Long với số tiền xử lý vi phạm hành chính 224 triệu đồng; tiếp nhận và giải đáp 23 cuộc gọi đến đường dây nóng du lịch Hạ Long liên quan đến giá vé tham quan, giá tàu du lịch, tàu ghép.

 

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm